A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đăk Tờ Re tổ chức sơ kết Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” năm 2021.

Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” xã Đăk Tờ Re đã tổ chức sơ kết Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm” trong năm 2021. Tham dự có đồng chí Đinh Thị Anh – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các thành viên trong Ban chỉ đạo của xã.

Quang cảnh sơ kết Cuộc vận động 

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn xã Đăk Tơ Re đã tác động mạnh mẽ đến đời sống của Nhân dân, nhất là hộ đồng bào DTTS các thôn, làng trên địa bàn xã. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động đã được hình thành và nhân rộng, tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng dân cư. Điển hình như mô hình “tiết kiệm nuôi heo đất- san sẻ yêu thương”; mô hình “trồng rau sạch”; mô hình “trồng cây ăn quả”; mô hình “nuôi heo đồng bào”  ….vv.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo xã Đăk Tờ Re tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về cuộc vận động. Cụ thể hóa nội dung thực hiện Cuộc vận động sát với tình hình thực tiễn và phù hợp với phong tục, tập quán của từng thôn, làng; gắn triển khai thực hiện cuộc vận động với các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động và các phong trào để giảm nhanh hơn nữa tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS trên địa bàn xã Đăk Tờ Re.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật