A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vệ sinh môi trường sống thay đổi từ những điều nhỏ nhất

Vệ sinh môi trường sống không phải là thói quen vốn thấy ở xã Đăk Pne huyện Kon Rẫy trước kia, nhằm giúp bà con nhân dân trên địa bàn xã, thay đổi thói quen vệ sinh môi trường sống, các cấp chính quyền, ban ngành xã, đã chọn Mô hình vệ sinh môi trường sống để thực hiện Cuộc vận động nhằm thay đổi nếp nghĩ cách làm.

Quang cảnh vệ sinh môi trường sống thay đổi từ những điều nhỏ nhất

Từ khi được các cấp, các ngành tuyên truyền về Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm với Mô hình vệ sinh môi trường sống, Chị Y Toanh thôn 2, xã Đăk Pne đã coi việc vệ sinh môi trường sống, dọn dẹp nhà ca của mình như một công việc làm thường xuyên vào mỗi sớm thức giấc. Vệ sinh môi trường sống thường xuyên giúp căn nhà chị sạch sẽ hơn, gọn gàng ngăn nắp hơn. Chị Y Toanh, Thôn 2 xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy vui mừng chia sẻ: Thực hiện cuộc vận động thì em thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, hàng ngày quét dọn sân, nhà của, bếp, thì mình phải quét dọn lau chùi sạch sẻ, để tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện cuộc vận động, bà con nhân dân trong thôn rất ý thức thực hiện đúng nội quy, hương ước của khu dân cư đề ra như tham gia vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nơi ở, ăn chín uống sôi, tham gia quét dọn khuôn viên nhà rông, khu dân cư, đường làng ngõ xóm và phát quang bụi rậm hai bên đường vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần được bà con nhân dân nơi đây hưởng ứng nhiệt tình. Chị Y Hơn, Bí thư chi bộ thôn 2, xã Đăk Pne, Huyện Kon Rẫy cho biết: Đối với Bí thư chi bộ cũng như các ban, ngành thôn, cu cho đồng bào dân tộc thiểu họp của các ban, ngành, đoàn thể thôn triển khai nội dung Cuộc vận động. Từ đó bà con cũng tham gia tổng dọn môi trường cũng như dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà ở. Từ đó bà con cũng có nhận thức, mi hộ gia đình cũng tự giác mi tuần vào thứ 7 tham gia tổng dọn vệ sinh khu dân cư

Xã Đăk Pne có 4 thôn, hiện 4 thôn trên địa bàn đều thực hiện thay đổi hành vi vệ sinh môi trường sống, Ban vận động xã, phối hợp với các tổ chức, tiến hàn cấp 20 thùng rác cho các thôn, khu dân cư trên địa bàn xã, để bà con nhân dân thuận tiện trong việc sử lý rác thải tại thôn. Nhìn chung các thôn trong xã đều thực hiện hiện vệ sinh một cách nghiêm túc. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nguyệt, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Pne, Huyện Kon Rẫy cho biết thêm: từ khi triển khai Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. Mặt trận xã cũng tham gia với Ban chỉ đạo vận động xã. Từ khi triển khai đến nay đã xây dựng được 3 mô hình, thứ nhất là mô hình vệ sinh môi trường, các gia đình thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường hàng ngày, hàng tuần cứ vào thứ 7 dọn dẹp nhà rông và dọn dẹp vệ sinh môi trường

Có thể nói, việc thực hiện mô hình việc vệ sinh môi trường sống, đã góp phần giúp người dân trên địa bàn xã dần góp phần làm thay đổi trong nếp nghĩ và cách làm về vệ sinh môi trường sống trong gia đình và cộng đồng dân cư, tạo nên một môi trường sống trong lành và xanh sạch đẹp hơn/.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật