A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân

Tối ngày 22/7, tại nhà rông thôn 8, xã Đăk Ruồng, Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp UBND xã Đăk Ruồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho gần hơn 40 người dân trên địa bàn.

Quang cảnh Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

 Tại hội nghị, tập trung thông tin về những điều cần biết khi tham gia BHXH tự nguyện, đối tượng tham gia, tuổi được tham gia, mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phương thức đóng. Trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đối với những người lao động tự do. Khẳng định đây là 2 trụ cột chính trong chính sách an sinh xã hội nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, cán bộ BHXH huyên tập trung trao đổi, giải đáp các thắc mắc của người dân về điều kiện tham gia, mức đóng, phương thức đóng, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của người dân tại xã Đăk Ruồng nói chung và thôn 8 nói riêng về chính sách BHXH, BHYT. Qua đó giúp người dân có đầy đủ sự hiểu biết, lựa chọn tham gia để được hưởng an sinh xã hội lâu dài.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật