A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và việc làm năm 2024

Chiều 10/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) huyện Kon Rẫy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và việc làm năm 2024.

Quang cảnh tư vấn tuyển sinh

Tham gia có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng kinh tế Kon Tum; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện có liên quan và trên 150 em học sinh đến từ khối lớp 9 và khối lớp 12 của trường THCS thị trấn Đăk Rve, Trường Phổ thông DTNT huyện.

Học sinh tham gia ý kiến 

Tại Ngày hội, các đại biểu, thầy cô giáo, các em học sinh đã được cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc một cách đầy đủ nhất những câu hỏi liên quan đến viêc làm mà các em đã đưa ra. Đồng thời thông tin toàn diện nhất về thị trường lao động và việc làm; về ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh, các chế độ chính sách khi học nghề của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh; xu hướng nghề nghiệp và cung cấp thông tin cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân cũng như vấn đề việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp các khoá học.

Thông qua Ngày hội nhằm giúp học sinh nhận thức rõ hơn về khả năng, sở trường của bản thân; có kiến thức và hiểu biết về xu hướng ngành, nghề, việc làm trong tương lai; có được thông tin về thị trường lao động, kỹ năng tìm kiếm việc làm để lựa chọn ngành, nghề học phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và năng lực của  chính bản thân mình.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật