A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai trồng xây xanh tại đường đèo Măng Đen

Chiều ngày 23/3, UBND huyện Kon Plông và UBND Kon Rẫy cùng các phòng, ban liên quan của hai huyện tổ chức họp bàn, xây dựng Kế hoạch triển khai trồng cây xanh, hoa và vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, đảm bảo giao thông trên tuyến đèo Măng Đen.

Quang cảnh Triển khai trồng cây xanh

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Quan Thạch- TUV, Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy; đồng chí Đào Duy Khánh, TUV- Bí thư Huyện ủy Kon PLong; Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy và UBND Kon PLông cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan của hai huyện

Đèo Măng Đen trên tuyến Quốc lộ 24, giữa hai huyện Kon Plông và Kon Rẫy những năm gần đây, hoạt động sản xuất và xây dựng của người dân đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan dọc tuyến đường. Cùng với đó, do ảnh hưởng mưa bão, gây sụt, trượt tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lãnh đạo UBND hai huyện thống nhất phối hợp rà soát toàn bộ hiện trạng sử dụng đất của người dân và các tổ chức dọc hai bên đèo mới và cũ. Trên cơ sở đó, xác định các đoạn tuyến cụ thể để lựa chọn cây trồng phù hợp, thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng. Trong đó, ưu tiên trồng các loại cây thân gỗ có hệ rễ phát triển nhằm chống xói mòn, sạt lở đất; các loại cây trồng phải là cây đa mục đích, được tính vào độ che phủ của rừng. Mỗi huyện bố trí 01 điểm thu gom rác đảm bảo thân thiện môi trường để tạo cảnh quan, phục vụ phát triển du lịch. Hai huyện thống nhất tổ chức Lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ kết hợp ngày Môi trường thế giới vào ngày 5/6/2023 sắp tới.

Trong thời gian tới, lãnh đạo hai huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ, tính toán cụ thể về phạm vi, diện tích đất, số lượng, chủng loại cây trồng; lồng ghép các nguồn vốn phù hợp để bố trí cây giống, sớm triển khai thực hiện.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật