A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác giáo dục và đào tạo năm học 2024-2025

Chiều ngày 29/8/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trọng Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh; Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn; hiệu trưởng, hiệu phó, các thầy cô giáo tiêu biểu của đơn vị trường học trên địa bàn cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu tham dự

Trong năm học vừa qua, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Toàn huyện Kon Rẫy có 24 trường mầm non và phổ thông với 323 lớp. Trong đó, bậc mầm non có 91 nhóm lớp; cấp tiểu học có 160 lớp; cấp THCS có 72 lớp với 8411 em học sinh. Trong đó: DTTS có 6.420 trẻ em, học sinh, chiếm tỉ lệ 76,4%, Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các cấp học đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong năm các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai thực hiện hiệu quả, tạo sự lan tỏa. Các nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2023-2024 được các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ, chất lượng; công tác tuyển sinh, huy động học sinh ra lớp đạt hiệu quả; đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu dạy và học; quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư đảm bảo cho việc triển khai các chương trình GDPT, đặc biệt là Chương trình GDPT năm 2018.

Năm học 2023-2024, ngành đã hoàn thành hiệu quả nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ giáo dục; trong đó, quy mô trường, lớp học sinh ổn định. Các cơ sở giáo dục hoạt động tương đối hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người dân trên địa bàn. Tình hình huy động học sinh ra lớp, duy trì chuyên cần được chú trọng và đạt kết quả tốt, trong năm toàn ngành không có học sinh bỏ học. Đội ngũ cán bộ quả lý (CBQL) giáo dục được tăng cường; đội ngũ giáo viên được rà soát tuyển dụng bổ sung đảm bảo nhu cầu dạy học năm học 2023-2024. Trong năm Giáo viên và CBQL đã được bồi dưỡng nâng cao năng lực đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng dạy, học và các hoạt động giáo dục theo CTGDPT 2018.  Hiện toàn ngành có 652 CBQL, giáo viên, nhân viên. Giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo, đạt tỷ lệ 95.1%.

Bên cạnh đó, công tác phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, chuyên biệt và bán chuyên biệt để đáp ứng quyền được học tập của người học là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm triển khai; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh; công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học; bảo đảm an toàn trường học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Kết quả hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông. Kết quả công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS chuyển sang học nghề có chuyển biến tích cực, năm học 2023-2024 đạt 33,1%

Trong năm học 2024- 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc đẩy mạnh thực hiện nghị quyết, quyết định, chương trình hành động triển khai thực hiện của các cấp. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực. Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục mầm non. Nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS, xóa mù chữ và từng bước phấn đấu đạt chuẩn mức độ cao hơn để nâng cao chất lượng giáo dục. Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9 tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; chú trọng đẩy mạnh công tác phân luồng sau khi học sinh tốt nghiệp THCS. Triển khai có hiệu quả việc vận động học sinh DTTS đi học, nâng cao tỉ lệ chuyên cần đối với học sinh DTTS. Tăng cường hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với CSGD mầm non, phổ thông. Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai có hiệu quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT.Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030…

UBND huyện trao giấy khen và quà khuyến học 

Nhân dịp này UBND huyện đã trao giấy khen cho 120 cá nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023- 2024. Trao 20 phần quà khuyến học huyện cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật