A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 5 năm thực hiện mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Chiều ngày 11/11/2022, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau xã Tân Lập đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện mô hình nhằm đánh giá những kết quả đạt được và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.Về dự có đại diện lãnh đạo Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và huyện và chính quyền xã Tân Lập.

 

Quang cảnh tổng kết 5 năm thực hiện mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ 

Thành lập đầu năm 2018, đến nay câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau xã Tân Lập đã thu hút hơn 58 thành viên tham gia. Các thành viên CLB được truyền thông nhiều vấn đề bổ ích, thiết thực như: về quyền và lợi ích, các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, nhận biết các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách thức phòng ngừa; chia sẻ kiến thức khoa học - kỹ thuật, kinh nghiệm tăng gia sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế tăng thu nhập... 

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội nghị tổng kết 

Bên cạnh đó, CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thaovà tập dưỡng sinh. Đồng thời, thống nhất đóng tự nguyện quỹ của câu lạc bộ và quỹ Ban đại diện người cao tuổi huyện hỗ trợ được trên 33 triệu đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

Với cách tiếp cận liên thế hệ, dựa vào cộng đồng và tự giúp nhau, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Tân Lập luôn hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho người nghèo, cận nghèo và người thiệt thòi, nhất là người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và cộng đồng. Tiếp tục xây dựng tổ tiết kiệm biến rác thành tiền; tập dưỡng sinh, cầu lông để nâng cao sức khỏe; vận động tìm các nguồn kinh phí để hoạt động có hiệu quả tạo ra môi trường sinh hoạt bổ ích, thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia nhiệt tình, lan tỏa những việc làm tốt đẹp.


Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật