A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Pne huyện Kon Rẫy

Sáng 02/8, HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Pne, nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XII và kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026); đồng thời, thông báo kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn gửi đến đại biểu HĐND các cấp.

Quang cảnh Tổ đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri

Về dự có đồng chí Huỳnh Thị Hồng, Phó Ban VHXH, HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; lãnh đạo các phòng ban ngành huyện, đại biểu HĐND ứng cử tại xã, cùng bà con cử tri.

Tại hội nghị sau khi các đại biểu báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp chuyên đề tháng 6/2022, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp lần thứ tư HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Phổ biến, giải thích nội dung các nghị quyết kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp lần thứ tư HĐND huyện đã ban hành; Thông báo kết quả giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến kỳ họp lần thứ tư HĐND huyện, đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri xã Đăk Pne có những ý kiến, kiến nghị gửi đến Tổ đại biểu HĐND các cấp về một số vấn đề mà cử tri quan tâm như: Ông A Giáp thôn 2 xã Đăk Pne đi thanh niên xung phong từ năm 1070-1973, tham gia đi bộ đội từ năm 1973-1978 thì ra quân, nhưng không còn giấy tờ liên quan, đề nghị nhà nước hướng dẫn làm hồ sơ để được hưởng chế độ.Đề nghị nhà nước cấp đất sản xuất cho dân do bị lâm trường thu hồi đất, nên người dân không có đất để sản xuất; tiếp tục cho người dân canh tác trong khu vực đất của lâm trường vì người dân hiện đang cánh tác và trông cây trên diện tích đó.Đề nghị điện lực thu hồi lại những trụ điện không còn sử dụng, vì những trụ điện gần gãy, này năm trong phần rẫy của người dân gây nguy hiểm cho người dân

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy, lãnh đạo xã giải thích, trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Riêng một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương, Tổ đại biểu HĐND 3 cấp tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết theo đúng quy định pháp luật. /.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật