A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp nhận cấp phát gạo cứu đói giáp hạt năm 2021

Vừa qua, ngày 21/5/2021, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Kon Rẫy đã tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo cứu đói giáp hạt năm 2021 cho các hộ nghèo thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Tiếp nhận cấp phát gạo cứu đói giáp hạt

Theo đó, trong đợt cứu trợ lần này, huyện Kon Rẫy được cấp 19.065 kg gạo. Ngay sau khi tiếp nhận gạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn chủ động thông báo, cấp phát kịp thời cho các đối tượng, bảo đảm đúng, đủ số lượng theo quy định. Trong đợt này, các địa phương trên có tổng cộng 1.271 nhân khẩu của 366 hộ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, được nhận gạo cứu đói với số lượng 15kg/người. Số lượng gạo phát cho các hộ dân trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng, đúng định mức và đảm bảo chất lượng.

Việc cấp phát gạo cứu đói giáp hạt của Nhà nước cho nhân dân trong thời điểm này đã kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, bảo đảm mọi người dân đều có đủ lương thực trong sinh hoạt hàng ngày, không bị đói trong dịp giáp hạt góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.


Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật