A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm và trao quà cho các trường hợp bị đuối nước

Chiều ngày 10/3, Ban dân tộc tỉnh Kon Tum đã phối với phòng Dân tộc huyện Kon Rẫy đã đến thăm hỏi và động viên hai trường hợp dân tộc thiểu số bị đuối nước tại thị trấn Đăk Rve và xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy.

Bà Y Hằng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh trao quà cho hai gia đình

Trong tháng 02/2021, trên địa bàn huyện Kon Rẫy có hai trường hợp đồng bào dân tộc thiểu số bị chết đuối đó là bà Y Đành, 75 tuổi, ở thôn 3, thị trấn Đăk RVe và ông A Buan, 83 tuổi ở thôn 4, xã Tân Lập. Hai trường hợp đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại các nơi đến thăm, bà Y Hằng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã chia buồn, động viên và mong các gia đình vượt qua đau thương sớm cuộc sống ổn định hơn. Qua đây, đồng chí cũng mong muốn chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi, lưu ý các gia đình cần quan tâm hơn đến việc phòng chống tai nạn đuối nước cho các em và người già. Đoàn đã hỗ trợ 2.000.000đ/trường hợp, từ nguồn quỹ “thăm hỏi cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo bị rủi ro đột xuất” của Ủy Ban dân tộc.Các hộ gia đình đã cảm ơn sự quan tâm của Ban Dân tộc tỉnh đã kịp thời động viên và chia buồn cùng gia đình.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật