A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2024), sáng ngày 24/7, đồng chí Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiểu biểu tại thị trấn Đăk Rve.

Bí thư và Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà tại nhà bà Y Điệp ở thôn 1, thị trấn Đăk RVe

Gia đình bà Y Đa ở thôn 2 thị trấn Đăk RVe - đối tượng bệnh binh - Chất độc da cam

Đồng chí Bí thư huyện ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình: bà Y Điệp có công với cách mạng; ông Đào Đức Thảo, ông Lương Sinh Sản, bà Y Đa, ông Nông Văn Đông là thương, bệnh binh. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ trước công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực học tập, lao động để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm và tặng quà tai xa Dak Koi

Cùng ngày đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Đăk Kôi.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống và chúc các đối tượng chính sách luôn mạnh khỏe và an vui. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện cho các đối tượng chính sách, đồng thời, mong rằng các đối tượng chính sách  tiếp tục phát huy truyền thống, làm tốt công tác giáo dục thế hệ sau về truyền thống cách mạng của cha ông, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Năm nay, toàn huyện Kon Rẫy có gần 500 lượt đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, UBND huyện với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. Trong đó quà Chủ tịch nước 232 suất, trị giá mỗi suất 300.000đ và 01 suất trị giá 600.000đ; UBND tỉnh 10 suất trị giá 1.500.000đ/suất và quà của huyện 232 suất, trị giá 280.000 đồng/suất.

Bên cạnh đó, UBND huyện hiện nay đang đầu tư hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 4 căn nhà, giá trị hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ và hỗ trợ sửa chữa 03 căn nhà, giá trị hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.

 Huyện Kon Rẫy đã thành lập 7 đoàn công tác đi thăm tại các xã, thị trấn. Ngoài ra, các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn cũng đã huy động tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình người có công trên địa bàn.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật