A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò

Nhằm chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò; UBND huyện Kon Rẫy tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh viêm da nổi cục trâu bò trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò

Trong những tháng gần đây, tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục diễn ra phức tạp. Hôm nay, gia đình bà Y Nghĩa, tại thôn 8, xã Đăk Ruồng đã đưa 04 con bò đến nhà Rông của thôn để tiêm phòng, bà vui mừng cho hay “Đảng và Nhà nước quan tâm như thế này, bà con rất phấn khởi, các gia đình yên tâm chăm sóc đàn bò khỏe mạnh”.

Trước khi tổ chức tiêm phòng, cán bộ thú ý đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động bà con Nhân dân đưa trâu, bò đang nhốt tại nhà đầm, nhà rẫy về nhà Rông của thôn để tiêm phòng, đảm bảo 100% trâu bò được tiêm phòng. Trong đợt này, xã Đăk Ruồng có hơn 1.300 con trâu, bò được tiêm phòng.

Ông A Huế - cán bộ Thú ý xã Đăk Ruồng cho biết thêm: “Trong quá trình tiêm phòng, chúng tôi đã tuyên truyền vận động bà con theo dõi sức khỏe đàn trâu, bò để đảm bảo công tác tiêm, được bà con nhiệt tình ủng hộ”.

Theo kế hoạch, trong đợt tiêm vắc xin viêm da nổi cục, huyện Kon Rẫy đã nhận 7.000 liều vắc xin để tiêm cho đàn trâu bò. Bên cạnh đó, các cơ quan cơ chức năng của huyện còn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán trâu, bò ra vào vùng dịch để hạn chế lây lan; hướng dẫn người dân chủ động giám sát dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bà Nguyễn Thị Đường – cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Rẫy trao đổi: “Hiện nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp đã tiếp nhận vắc xin viêm da nổi cục về để tiêm cho đàn trâu bò trên các xã, thị trấn. Trung tâm đã cử cán bộ chuyên môn xuống UBND các, thị trấn để triển khai và hướng dẫn công tác tiêm phòng viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò đảm bảo đúng theo quy định”.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như công tác phối hợp chặt chẽ, việc tiêm vắc xin phòng dịch bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò huyện Kon Rẫy diễn ra an toàn, và đàn trâu, bò vẫn ổn định sức khỏe sau khi tiêm.


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật