A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tiêm vắc xin Covid-19 tại trường học và khu dân cư

Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn đạt kế hoạch đề ra, đặc biệt là trẻ em từ 5-11 tuổi, từ 12-17 tuổi.

Trong những ngày cuối tháng 8/2022, Trung tâm y tế huyện Kon Rẫy cử cán bộ y tế xuống phối hợp với các trạm Y tế xã, thị trấn tổ các điểm tiêm lưu động tại khu dân cư, đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 đạt tiến độ. Thôn 10 làng Kon SKôi xã Đăk Ruồng có 61 đối tượng tiêm vắc xin, (trong đó có 21 cháu có độ tuổi từ 5-11 chưa tiêm vắc xin Covid-19 và 19 cháu trong độ tuổi 12-17 tuổi chưa tiêm mũi bổ sung), đội ngũ y Bác sỹ trạm y tế xã đã tiến hành tổ chức điểm tiêm lưu động tại thôn nhằm tạo điều kiện cho các con em trong độ tuổi được tiếp cận vắc xin, đủ điều kiện đảm bảo cho các con được đến lớp an toàn.

Điểm tiêm vắc xin thôn 10 làng Kon SKôi xã Đăk Ruồng

Chị Y Nguyệt Thôn 10 làng Kon SKôi xã Đăk Ruồng- Huyện Kon Rẫy súc động chia sẻ: Em cảm ơn cán bộ đã thông báo cho dân làng với mình ở nhà để đi tiêm, được cán bộ Trạm y tế thông báo đi tiêm mình cũng mừng, mình đưa con mình đi tiêm để phòng bệnh vi rút Covid-19, cũng để cho con mình đi học .

Thị trấn Đăk Rve tổ chức 2 điểm tiêm, điểm cố định tại Phòng khám đa khoa khu vực thị trấn và điểm lưu động tại trường Trung học cơ sở thị trấn Đăk Rve nhằm giúp cho các em tiếp cận tiêm  vắc xin dễ dàng hơn.

Em Đinh Như Quỳnh học sinh lớp 3 trường TH thị trấn Đăk Rve huyện Kon Rẫy tâm sự: con tên là Đinh Như Quỳnh hôm nay con tiêm vác xin mũi 2, con thấy bình thường để con yên tâm đi học.

Em Nguyễn Thành Đạt học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Đăk Rve: Hôm nay con tiêm vắc xin mũi 3, con thấy rất vui giúp nhà trường hoàn thành tiêu chuẩn tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Thầy Lương Tấn Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đăk Rve huyện Kon Rẫy cho biết: Riêng đối với nhà trường trong thời gian tập trung tiêm Covid-19, nhà trường đã vận động các em ra tiến hành tiêm.  Để làm tốt hơn nữa trong thời gian tới tiêm Covid-19 nhà trường chỉ đạo giáo viên, phối hợp với chính qyền địa phương, các thôn tiếp tục phổ biến tuyên truyền vận động các em tham gia tiêm Covid đảm bảo trước khi đến trường.

Tính đến ngày 30/8/2022, Trung tâm y tế huyện Kon Rẫy tiếp nhận 89.060 liều vắc xin Covid-19 các loại, trong đó đã tiêm  88.630 liều với 81.840 mũi cho tất cả đối tượng từ 5 tuổi trở lên, đạt kế hoạch đề ra.

Anh Trần Văn Thuận – Phụ trách khoa Kiểm soát bệnh tật HIV/AIDS huyện Kon Rẫy cho biết thêm: (Hầu như các xã đồng loạt triển khai liên tục kể cả thứ 7 và chủ nhật, kể cả giờ trưa, giờ tối cung đạt được tỷ lệ cao, khá an toàn không có vấn đề gì sảy ra. Tính đến ngày 30/8, tổng hợp lại số liệu của toàn huyện, riêng đối tượng từ 5-11 tuổi đạt 96% đạt so với bản  cam kết 95%. Riêng 2 đối tượng trên 18 tuổi trở lên theo các nhóm đối tượng triển khai tiêm mình đạt 96%).

Việc tăng cường các điểm tiêm Covid-19 tại khu dân cư và các điểm trường là hết sức cần thiết, giúp các em được tiếp cận việc tiêm vác xin để phòng bệnh  có sức đề kháng tốt nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện biến thể mới  BA4 và BA5 hiện nay ./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật