A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Lễ hội Xuân Hồng năm 2023

Năm 2023, huyện Kon Rẫy được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh chọn tổ chức Lễ hội xuân Hồng hiến máu tình nguyện năm 2023. Đây là năm đầu tiên Lễ hội xuân Hồng được  tổ chức trên địa bàn huyện, nhằm tạo không khí hiến máu tình nguyện sổi nổi trên địa bàn ngay từ đầu năm 2023.

Sôi nổi Lễ hội Xuân Hồng

Hiểu được mục đích và ý nghĩa của lễ hội xuân Hồng, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên, cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đã có mặt đông đủ tại nơi tổ chức, để tham gia buổi lễ diễu hành trên các tuyến đường, cũng như tham gia hiến những giọt máu đào chung tay giúp sức cứu chữa người bệnh.

Trung úy, Trần Đình Trưởng, Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện chia sẻ: “ Hưởng ứng lễ hội xuân hồng năm 2023 trên địa bàn huyện Kon Rẫy , được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, qua công tác tuyên truyền trên đơn vị đơn vị Công an huyện Kon Rẫy có 30 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia đông đủ hiến máu tình nguyện nhân ngày 4/4/2024 tại quảng trường Trung tâm. Qua đây phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng Công an huyện nói chung, đoàn viên thanh niên Công an huyện nói riêng”.

Lễ hội xuân hồng năm nay, sôi nổi hơn với lực lượng tham gia đông nhất từ trước tới nay, không chỉ lực lượng đoàn viên, thanh niên tiên phòng mà con có sự có mặt đông đủ của các cán bộ công chức, viên chức và bà con Nhân dân tham gia, tạo nên phong trào sôi nổi ngay từ buổi đầu của buổi lễ, đây là lễ hội mang  tính nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia tạo nên không khi hồ hởi và phấn khởi.

Chị Nông Thị Hương, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng, xã Đăk Tờ Re tâm sự “(Những lần hiến máu như thế này bản thân tôi cùng các anh em trong gia đình rất là hồ hởi, phấn khởi mừng lắm, chỉ trông đến giờ để được đi hiến máu. Không những đến đây thấy được tình yêu thương của tất cả các anh chị, em, tất cả mọi người đều về đây hiến máu và mình cảm thấy rất là vui và hạnh phúc về ngày hội mà được hiến máu như thế này”.

Anh Nguyễn Quốc Huy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ máu nóng huyện Kon Rẫy: Với chương trình lễ hội xuân hồng ngày hôm nay, tụi em tham gia thứ nhất là góp phần trao giọt máu đào của mình cho bệnh nhân, để họ có những giọt máu cứu sống người bệnh nhân hiểm nghèo. Tham gia phong trào em  cũng kêu gọi mọi người cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện đó là trách nhiệm cũng như niềm mong ước của em cũng như tất cả các anh em tình nguyện viên của huyện và tỉnh”.     

Để lễ hội xuân hồng tổ chức trên địa bàn đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội xuân hồng. Phối hợp các ban ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền trên các  phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan pa nô, áp phích và xe tuyên truyền lưu động đến các xã, thị trấn, thôn, làng, khu dân cư, giúp người dân biết và tham gia đông đủ trong ngày tổ chức lễ hội xuân hồng.

Bà Nguyễn Thị Bình, Phó Chủ tịch Hội chử thập đỏ huyện khẳng định thêm “ Để thực hiện tốt lễ hội xuân hồng, một mặt đội ngũ tuyên truyền viên của huyện tham gia tuyên truyền vận động các cán bộ hội viên ở dưới cơ sở, mặc khác phối hợp với Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện tuyên truyền bằng xe lưu động tại các khu dân cư trên địa bàn huyện. Nhờ vậy mà lễ hội xuân Hồng năm 2023 tất cả lãnh đạo cấp huyện,tỉnh, cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy tham gia rất đông đủ”.

 “Lễ hội Xuân hồng” 2023, đã để lại ấn tượng tốt, trong buổi lễ đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân hưởng ứng tham gia, qua buổi lễ đã thu được 190 đơn vị máu an toàn, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với kết quả này là động lực giúp Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy tổ chức thành công các đợt hiến máu tình nguyện trong năm 2023 đạt kế hoạch đề ra./


Tác giả: Y Nhàn-Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật