A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà

Trước tình hình dịch Covid -19 ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường. Thời gian qua, cùng với các khu vực cách ly tập trung, các địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, góp phần giảm nguy cơ dịch bệnh có thể lây nhiễm ra cộng đồng.

 

Quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà

Ngày 5/10, chị Trần Thị Hoa Tươi, tại thôn 3, xã Tân Lập đi xe máy từ Bình Dương về tại huyện Kon Rẫy và chị đã được cách ly y tế tập trung của huyện 14 ngày. Sau đó Chị đã cách ly y tế tại nhà đúng theo quy định.

Chị Trần Thị Hoa Tươi, tại thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Sau khi được cách ly ở huyện thì tôi được về nhà sau ngày hôm qua, tôi sẽ cố giắng cách ly tại nhà, không đi ra ngoài, cố giắng thực hiện 5K của Bộ Y tế đề ra”.

Để quản lý chặt chẽ việc cách ly tại nhà, các thành viên tổ giám sát Covid -19 cộng đồng huyện Kon Rẫy thường xuyên đi từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người chấp hành tốt việc cách ly và các quy định phòng, chống dịch của địa phương.

Ông Trần Văn Định, Tổ trưởng Tổ Covid-19 thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy nói “Thôn 3 chúng tôi có 4 tổ Covid cộng đồng, những người được cách ly tập trung ở trên huyện về, khi về đến nhà chúng tôi vận động cho gia đình không ăn chung, không ở chung, không đi ra ngoài, không được tiếp xúc với người nhà cho đến hết thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà; trường hợp mà người khó chịu, có tình trạng gây sốt, ho khó thở báo ngay tổ cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền toàn thể bà con Nhân dân trong thôn không nên tiếp xúc với người cách ly mới về, đặc biệt những trường hợp ở vùng có dịch bệnh”.

Để công tác phòng, chống dịch Covid -19 có hiệu quả, nhất là khi tỉnh Kon Tum có ca Covid -19 mắc trong cộng đồng và dự báo thời gian tới số lượng người từ các tỉnh thành phía Nam đang bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trở về quê sẽ tăng mạnh. Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 các cấp ở huyện Kon Rẫy đã lên kế hoạch, tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung chú trọng rà soát những trường hợp phải thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà để đưa vào theo dõi, quản lý theo đúng quy định của Bộ Y tế, đồng thời hàng ngày Trạm y tế tổ chức kiểm tra, theo dõi sức khỏe những người đang cách ly để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Ông Trương Duy Đông – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết “xã Tân Lập đã thành lập 17 tổ Covid cộng động với 51 cán bộ hoạt động trong tổ cộng động đó, mỗi tổ cộng đồng họ theo dõi phụ trách 50 hộ gia đình, thôn nào đông nhất có 4 tổ, thôn ít nhất có 02 tổ, trách nhiệm tổ cộng động này những người thông tin kịp thời đối với chính quyền chúng tôi về những đối tượng đi, đến, ở các nơi khác về. Điều đặc biệt để giám sát, quản lý chặt chẽ những đối tượng sau khi cách ly tập trung của huyện về, luôn tăng cường, vận động thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch Covid-19”.

Tính đến ngày 24/10/2021, toàn huyện Kon Rẫy hiện còn 18 trường hợp đang được cách ly tại nhà, có hơn 140 tổ Covid -19 cộng đồng với 430 thành viên tham gia, bên cạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, Tổ Covid cộng đồng huyện Kon Rẫy còn xử lý nghiêm các trường hợp che dấu, khai báo không trung thực về các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các cấp, các ngành này thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi cá nhân, đặc biệt là các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú là rất quan trọng, qua đó góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt, không để dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật