A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ Kon Rẫy đoàn kết xây dựng hội vững mạnh.

Nhiệm kỳ qua, cùng với sự phát triển chung của huyện, phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội có những bước chuyển mới; các tầng lớp phụ nữ trên toàn huyện Kon Rẫy đã khắc phục những khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, lao động, học tâp, rèn luyện và đã từng bước khẳng định được vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội; đời sống của phụ nữ được nâng lên cả về vật chất cũng như tinh thần.

Y Thơi giới thiệu sản phẩm rượu ghè

Nhờ tiếp cận các nguồn vốn vay khởi nghiệp chị Y Thơi tại thôn 7, làng Kon Lung, xã Đăk Tờ Lung dành hết tâm huyết theo nghề làm rượu ghè, chỉ sau vài năm, chị Y Thơi đã xây dựng được thương hiệu rượu ghè mang tên mình. Mới đây, chị Y Thơi còn thành lập tổ hợp tác sản xuất, hỗ trợ 7 chị em trong thôn cùng làm rượu ghè để phát triển kinh tế, đồng thời tạo dựng sản phẩm đặc trưng cho địa phương. Với vị ngọt, mùi thơm đặc trưng, rượu ghè mang thương hiệu Y Thơi được Hội LHPN huyện Kon Rẫy giới thiệu tại các gian hàng sản phẩm truyền thống ở tỉnh.

Chị Y Thơi chia sẻ: “Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ huyện và xã, tôi vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 20 triệu đồng. Với số vốn đó, tôi đầu tư vào ủ rượu nếp than. Hơn 1 năm qua tôi làm được hơn 100 ghè, thu nhập tương đối khá, đây chỉ là nghề phụ, tôi làm nương rẫy”.

Đến với mô hình Tổ liên kết “sản xuất lúa sạch” tại thôn 4, xã Đăk Kôi là mô hình kinh tế tập thể trồng lúa Hương Châu, các thành viên trong mô hình được nắm bắt quy trình sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm lúa, vừa được kết nối thị trường tiêu thụ, từng bước nâng cao thu nhập, phát triển đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Chị Y Thanh–Thôn 4, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy tâm sự “Tôi là một thành viên trong tổ liên kết trồng lúa sạch ở thôn 4, xã Đăk Kôi, tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được Hội LHPH huyện cung cấp giống, phân bón; hiện tại lúa của tôi đã sinh trưởng và phát triển tốt, từ mô hình này chúng tôi thay đổi nếp nghĩa cách làm ở vùng đồng bào địa phương, áp dụng khoa học kỳ thuật vào trong mô hình nhằm giúp các gia đình thoát nghèo”.

Mô hình sọt rác tại thôn 7 - xã Đăk Tờ Lung 

 Trong nhiệm kỳ qua, phát huy vai trò của Hội trong thực hiện hoạt động công tác tập hợp hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và triển khai các mô hình hoạt động hiệu quả, thu hút 1.748 hội viên, phụ nữ tham gia, các địa chỉ tin cậy như “Hũ gạo tiết kiệm”; các mô hình “Treo ảnh Bác”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”, “Biến rác thành tiền”, “Con đường cây xanh”, “Phụ nữ với pháp luật”, “Phụ nữ với nông thôn mới”, “Nói không với bạo lực gia đình”, “giỏ nhựa đi chợ”... góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của đa số hội viên, phụ nữ và Nhân dân theo hướng tích cực, từ đó từng bước giảm thiểu trường hợp vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, tinh thần tự giác chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước ngày càng cao.

          Chị Y Dim ở làng Kon Srệt, thôn 9, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy vui mừng nói “Em thấy mô hình đây rất là hiệu quả, giỏ nhựa đi chợ tạo cho chị em có thói quen đi chợ là sách giỏ. Ngày xưa đi chợ chị em cứ đi tay không thôi, đi chợ về vứt bì bóng cả đống rất là nhiều. Từ nay em sẽ cố gắng tuyên truyền cho bà con, ngoài một số chị em trong mô hình rồi thì còn tuyên truyền cho bà con nữa đi chợ có thói quen sách giỏ theo để hạn chế sử dụng bì nilon nhằm bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

           Xác định nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội là then chốt, có ý nghĩa quyết định toàn bộ phong trào và hoạt động Hội, những năm qua, Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đều xây dựng quy chế hoạt động Ban chấp hành và phân công nhiệm vụ cho từng ủy viên Ban chấp hành theo dõi hướng dẫn tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội. Hàng năm, Hội kiện toàn, củng cố bộ máy cán bộ Hội, nhất là đội ngũ cán bộ chi, tổ thường xuyên biến động được kịp thời củng cố, bổ sung đi vào hoạt động có hiệu quả. Đến nay, tổ chức bộ máy từ huyện đến cơ sở được kiện toàn đảm bảo quy hoạch cán bộ theo hướng kế thừa, chuẩn hóa và trẻ hóa các chức danh chủ chốt nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, giúp triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo, nề nếp, khoa học, đáp ứng yêu cầu hiệu quả hoạt động của Hội.

Chị Y Xanh– Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy tâm sự: “Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Đăk Kôi đã làm rất nhiều việc và các phong trào của Hội. đặc biệt thực hiện phong trào và 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội, hàng tháng Hội duy trì sinh hoạt hàng tháng tạo sự thu hút của các chị em, hội tổ chức các hoạt động và phát triển hội viên, trong nhiệm kỳ phát triển 100 hội viên hiện tại hơn 500 hội viên”.

Với phương châm hướng về cơ sở, Hội LHPN huyện Kon Rẫy tập nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các Câu lạc bộ, sinh hoạt chi hội theo hướng có chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên phụ nữ”; tăng cường nắm bắt và phản ánh tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để có biện pháp tháo gỡ và giải quyết kịp thời. Tham gia góp ý vào các văn bản liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; các Nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kịp thời tham mưu và đề xuất giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ. Qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên và nhân dân; thu hút ngày càng nhiều chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Đến nay, huyện có 8 cơ sở Hội, 52 chi hội phụ nữ với trên 4.600 hội viên. Cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm, hăng hái tham gia các hoạt động văn hóa – xã hội, quốc phòng – An ninh, xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kon Rẫy khẳng định: “ Trong nhiệm kỳ qua, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã cụ thể hóa nội dung nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện thứ XVIII nhiệm kỳ 2016-2021, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các chủ trưởng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong trào phụ nữ thi đua phục nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nổi bật ở vị trí nào các chị em cũng phát huy được vài trò của mình trong lao động sản xuất cũng như các lĩnh vực công tác luôn hoàn thành tốt hoàn thành nhiệm vụ Đảng, nhà nước giao”.

Kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội LHPN huyện Kon Rẫy sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ra mắt BCH mới Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Hà – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Trong nhiệm kỳ tới Hội liên hiệp phụ nữ huyện Kon Rẫy triển khai một số hàng năm giúp ít nhất 14 hộ có phụ nữ nghèo, thoát cận nghèo có địa chỉ, ưu tiên hộ thuộc vùng đặc biệt khó khăn; đến cuối nhiệm kỳ tăng 916 hội viên mới đảm bảo tỷ lệ tập hợp hội viên phụ nữ đạt 80%; đến cuối nhiệm kỳ Hội liện hiệp phụ nữ huyện và các xã, thị trấn phối hợp chủ trì giám sát 5 chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em”.

 Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Hội LHPN huyện Kon Rẫy trong nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – An ninh ở địa phương; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật