A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Kon Rẫy

Sáng 08/11, đồng chí Nguyễn Văn Hoà – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các đơn vị liên quan đã tới dự, chung vui với bà con thôn 5, xã Tân Lập trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quang cảnh Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thôn 5 (hay còn gọi là thôn Kon BRắp Du) – xã Tân Lập có 170 hộ với 716 khẩu; trong đó, đồng bào DTTS chiếm 94,7%. Hiện nay, thôn còn 24 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. Thôn được huyện Kon Rẫy chọn xây dựng thôn nông thôn mới vùng đồng bào DTTS điểm của huyện và hiện đã đạt được 4/10 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2022, thôn đạt các tiêu chí còn lại.

          Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nhân dân trong thôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; duy trì và phát huy nghề truyền thống; tham gia các Mô hình liên kết phát triển kinh tế. Toàn thôn có 60 hộ đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất.

          Trong năm qua, đời sống tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên; một số phong tục, tập quán lạc hậu đang dần được xóa bỏ, bản sắc văn hoá của dân tộc được giữ gìn và phát huy; chú trọng đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Nhân dân trong thôn đã tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chỉnh trang khu dân cư, khuôn viên gia đình xanh - sạch - đẹp định kỳ; làm nhà vệ sinh, chuồng trại, chăn nuôi không thả rông; trồng cây xanh xung quanh khu vực nhà rông và dọc tuyến đường liên xã và từ cầu treo đến nhà Rông…Việc xây dựng và thực hiện hương ước luôn được triển khai nghiêm túc. Nhân dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; tích cực phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định. Vai trò của tổ hòa giải, tổ nòng cốt tuyên truyền pháp luật tiếp tục phát huy.

          Triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, 100% bà con Nhân dân nhận thức ý nghĩa của Cuộc vận động nên đã tích cực phối hợp xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - xã hội, như: Mô hình trồng cây Mắc ca xen cây ăn quả của hộ A Oanh; mô hình Vệ sinh môi trường, cải tạo vườn tạp của hộ Y Hlía, Y Xôn; thành lập mô hình Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa Du lịch cộng đồng của thôn…Qua đó, bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực trong “nếp nghĩ, cách làm” của bà con ĐBDTTS.

          Để thực hiện hiệu quả mục tiêu, lộ trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS, bà con thôn 5 xác định tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh của toàn dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động trên địa bàn.

 

Trao tặng quà, giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng cộng đồng dân cư tại địa phương

Tại buổi lễ đã có 01 tập thể và 01 cá nhân được các cấp tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng cộng đồng dân cư tại địa phương. Trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa năm 2021 cho 132 hộ, trao 3 suất quà cho 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại thôn; Tổ cấp ủy phụ trách huyện, Thường trực Huyện ủy - HĐND-UBND- UBMTTQVN huyện tặng quà cho bà con nhân dân thôn 5, làng Kon Brắp Du xã Tân Lập nhân ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật