A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong thời gian qua, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã xung kích, tình nguyện góp sức vào công cuộc dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên huyện Kon Rẫy đã tình nguyện tham gia các hoạt động, phần việc phòng, chống dịch và kịp thời triển khai các mô hình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã tham gia thành lập các "Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19" để tham gia thực hiện các phần việc như: Hỗ trợ người dân khai báo y tế, tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng, hỗ trợ nấu ăn, vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly, hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp sức cho người dân tư vùng dịch về đi qua địa bàn, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện… Các bạn đoàn viên, thanh niên đã thực hiện việc tuyên truyền bằng loa lưu động, đến từng thôn, làng trên địa bàn dân cư về các quy định của các cấp, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nguyên tắc 5K, 5T của Bộ Y tế…

 Huyện đoàn Kon rẫy hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn tham gia vào lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn. Đồng thời, các cơ sở Đoàn tiến hành đóng góp ngày công để làm các kính chống giọt bắn, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế để tặng cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; bên cạnh đó các bạn ĐVTN còn tham gia hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng chống dịch Covid 19, tổng dọn vệ sinh, sắp xếp đồ dùng tại khu cách ly….

 Đoàn viên thanh niên tham gia tổng dọn vệ sinh, sắp xếp đồ dùng tại khu cách ly.

Thời gian qua, Huyện đoàn đã triển khai nhiều chương trình mang tính thiết thực nhằm đóng góp một phần của tuổi trẻ huyện nhà trong công tác phòng chống dịch Covid 19, điển hình như chương trình phối hợp với Nhóm Kon Rẫy kết nối và sẻ chia tổ chức chương trình san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch; "Gian hàng 0 đồng"  để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, chương trình hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: Nước mắm, gạo, dầu ăn, rau, củ, khẩu trang, nước sát khuẩn… Đối với những hoàn cảnh khó khăn trong việc đi lại, người già neo đơn, người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ kinh phí thực hiện mô hình do Huyện đoàn và nhóm Kon Rẫy kết nối sẻ chia huy động nguồn lực hỗ trợ. Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng trên tinh thần "Lá lành đùm lá rách" kịp thời giúp các hộ dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, càng tô điểm thêm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Kon Rẫy trong tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

 Chương trình san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch Covid 19

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: "Chúng tôi đã và đang rất nỗ lực tham gia các hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với sức trẻ của mình, chúng tôi không quản ngại tình nguyện đảm trách những công việc hướng về cộng đồng và chúng tôi mong rằng người dân cũng sẽ tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian người dân từ các vùng dịch trở về địa phương, từ đó đồng lòng cùng chính quyền sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19". Xác định diễn biến dịch Covid vẫn đang phức tạp, đặc biệt trong thời gian người dân từ các vùng dịch về địa phương, vì vậy Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định luôn luôn sẵn sàn lực lượng để cùng các cấp, các ngành chung tay phòng chống dịch trên địa bàn.

 Huyện đoàn, Công an huyện hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân từ vùng dịch về qua địa bàn huyện

Có thể nói, những phần việc, những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời hạn chế sự lây lan và cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 .


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật