A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em huyện Kon Rẫy năm 2023

Sáng ngày 31/5, Uỷ ban nhân dân huyện đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em cấp huyện năm 2023.

 

Quang cảnh buổi Lễ

Tham dự có các đồng chí: Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huỳnh Ngọc Phong - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện; chính quyền các xã, thị trấn và 50 học sinh đại diện trẻ em trên địa bàn huyện.

Hiện nay trên địa bàn huyện có 10.277 trẻ em, trong đó: có 222 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 184 trẻ em khuyết tật, 32 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, có 3.798 trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo và cận nghèo.

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở huyện đạt được những kết quả tích cực. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã giành ưu tiên cho trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các quyền trẻ em và các nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khoẻ, học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng môi trường sống an toàn, lạnh mạnh cho mọi trẻ em.

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện luôn nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ to lớn, thường xuyên của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân. Cùng với ngân sách nhà nước, đã trợ giúp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hàng trăm lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo.

Việc tổ chức lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân trong việc chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Kon Rẫy năm 2023” để có nguồn lực hỗ trợ chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện. Tấm lòng nhân ái đó góp phần làm dịu bớt nỗi đau bất hạnh của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, tạo cơ hội cho các em có cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng cho trẻ em.

Các cơ quan, đơn vị và cá nhân ủng hộ Quỹ

Tại buổi lễ có 59 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ với gần 22 triệu đồng.

Sau Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023 là phần tổ chức Diễn đàn trẻ em để chuẩn bị tham dự Diễn đàn cấp tỉnh.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật