A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui trong căn nhà mới

Hiện nay trên địa bàn xã Đăk Tờ Re, nhiều căn nhà tình nghĩa đã được xây dựng từ nguồn trợ giúp của các đơn vị, doanh nghiệp; giúp hộ nghèo và hộ gia đình có được căn nhà kiên cố, khang trang. Một mái nhà vững chắc là nền tảng quan trọng để người dân an cư, ổn định cuộc sống, cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo.

 

Niềm vui Vợ chồng Anh A Lua

Vợ chồng Anh A Lua, chị Y Điu ở thôn 9, xã Đăk Tờ Re vừa mới tách hộ, gia đình sống trong ngôi nhà tạm bợ, bằng nách nứa không đảm bảo khi trong mùa mưa bão. Được sự hỗ trợ của Công ty Thủy điện Thượng Kon Tum số tiền 25 triều đồng cộng thêm số tiền tích góp của gia đình vợ chồng anh đã xây dựng căn nhà 30m2; có căn nhà kiên cố vợ chồng yên tâm chăm chỉ lao động sản xuất.

Anh A Lua - thôn 9, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy chia sẻ: “Trước bọn em làm nhà bằng nứa, khó khăn, được cái nhà thế này em rất mừng và cảm ơn nhiều, sau này em cố giắng làm ăn để nuôi vợ con ổn định cuộc sống hơn góp phần xóa đói giảm nghèo”.

Trong năm 2021, Công ty Thủy điện Thượng Kon Tum hỗ trợ 10 căn nhà, trị giá 25 triệu/căn, cho 10 hộ gia đình nghèo và gia đình hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở ổn định xã Đăk Tờ Re. Hiện này có 05 căn hoàn thành đưa vào sử dụng còn 05 căn đang xây dựng, dự kiến tháng cuối 11 sẽ hoàn thành.

Đồng chí A Rênh - Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết “thôn chúng tôi có 52 hộ, trong đó có 02 hộ là nhà tạm, hiện đang được hỗ trợ xây dựng căn nhà kiên cố; 02 hộ này vừa tách hộ chưa có điều kiện, nên hai gia đình này đã  tích cực hưởng ứng và vui để xây dựng nhà ở khang trang, sau này tránh được mưa gió bão”.

Hiện nay, trên địa bàn xã Đăk Tờ Re còn 17 nhà tạm, dột nát, theo kế hoạch trong năm 2021 sẽ hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm theo tiêu chí nông thôn mới. Để hoàn thành tiêu chí nay, cấp ủy , chính quyền xã Đăk Tờ Re tích cực kêu gọi các doanh nghiệp đóng chân trên địa xã cùng với địa phương giúp hộ nghèo, hộ khó khăn xóa nhà tạm có cuộc sống ổn định nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí Trần Thị Phụng – Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy khẳng định “sắp tới xã về đích nông thôn mới cấp ủy – chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng chính sách để phát triển sản xuất và chăn nuôi tạo kinh tế đi lên phát triển, đồng thời từ hỗ trợ Công ty Thủy điện thượng Kon Tum và công ty cao su Kon Tum hỗ trợ mỗi gia đình 25 triệu đồng để cùng các gia đình nhà tạm, nhà dột nát để cuối năm hoàn thành tiêu chí xóa nhà tạm, nhà dột nát để xã về đích nông thôn mới”.

Niềm vui trong căn nhà mới cho những hộ nghèo, gia đình khó khăn ở xã Đăk Tờ Re, đây là niềm vui, nguồn động viên cho cấp ủy - chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, cũng là động lực để bà con an cư lạc nghiệp, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật