A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui của người nông dân khi tiêu hạt tăng giá

Những ngày này, nông dân ở Kon Rẫy đã bắt tay vào thu hoạch Hồ tiêu trong niềm vui được giá. Với mức giao động 80-90 nghìn đồng/kg tiêu, nhờ đó mà tạo nguồn thu ổn định đời sống và tái đầu tư sản xuất.

Vườn tiêu của nhân dân

Mặc dù nhũng năm gần đây giá tiêu hạt không ổn định, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã chặt phá để chuyển đổi lại môt số cây trồng có kinh tế cao hơn, nhưng đối với gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn 7, thị trấn Đăk Rve thì vẫn miệt mài chăm sóc vườn tiêu tươi tốt và có hướng mở rộng diện tích.

Chị Hoa cho biết: “Tiêu nhà chị là 500 cây, vừa rồi thu hoạch được 8 tạ, với giá hiện tại là 80 ngàn/kg nên chị cũng thấy phấn khởi”.

Tương tự như gia đình chị Hoa, gia đình Anh Hoàng cùng thôn xác định cây đã trồng là phải chăm bón với phương châm “đất và cây sẽ không phụ lòng người”. Bắt đầu trồng tiêu từ năm 2006 đến nay gia đình anh đã trồng nhân rộng trên diện tích đất hiện có của gia đình với 3.000 trụ tiêu, đến nay gia đình anh vẫn duy trì đầu tư  chăm sóc, các trụ tiêu không ngừng phát triển.

Anh Hoàng chia sẻ:Tôi mong muốn nhất là giá Tiêu ổn định, sắp tới đây gia đình chúng tôi xuống thêm 1000 gốc Tiêu nữa, không biết là giá cả như thế nào, tiêng tôi là phải duy trì, duy trì cái nguồn Tiêu lâu dài”

Thị trấn Đăk Rve là địa phương có diện tích cây Hồ Tiêu nhiều nhất huyện với trên 21 ha. Hiện nay bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết nắng ráo để thu hoạch hết diện tích hiện có để phơi khô, xuất bán cho thương lái. Từ đầu năm đến nay, giá tiêu đã tăng lên, người dân trồng tiêu rất vui mừng phấn khởi.

Anh Nông Hồng Sơn - Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Đăk Rve cho biết:  “Hiện nay một số hộ gia đình trên địa bàn vẫn duy trì chăm sóc diện tích cây Tiêu. Cho đến giờ phút này giá tiêu tăng lên so với những năm trước. Hội nông dân thị trấn sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân duy trì vườn Tiêu. Đồng thời tận dụng diện tích đất trồng chanh dây không hiệu quả để mở rộng thêm diện tích cây tiêu trên địa bàn”

Đến nay, toàn huyện Kon Rẫy có gần 60 ha cây Tiêu, có thể nói giá tiêu ổn định, nhiều hộ dân trồng tiêu trên địa bàn huyện yên tâm phần nào trong việc duy trì và chăm sóc vườn tiêu hiện có để phát triển kinh tế gia đình và ổn định cuộc sống ./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật