A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19

Những năm trước Lễ kỷ niệm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam huyện được tổ chức sôi nổi với nhiều hình thức như: tọa đàm, Hội thi, gặp mặt…vv, nhưng năm này vì đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, thay vì tổ chức các hoạt động như trước đây, các cấp Hội Nông dân và Phụ nữ ở Kon Rẫy đã triển khai nhiều hoạt chung tay phòng chống dịch Covid-19.

 Các chị em, hội viên tại thị trấn Đăk RVe đang nấu bữa cơm nghĩa tình

Bữa cơm nghĩa tình gửi tới Khu cách ly tập trung của huyện do Hội nông dân – Hội Phụ nữ thị trấn Đăk RVe phối hợp tổ chức được diễn ra đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 và có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên và chia sẽ những khó khăn của các cán bộ đang làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện nghĩa vụ có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện chuẩn bị nấu bữa cơm nghĩa tình các cấp hội đã vận động hơn 10 chị em, hội viên tham gia với tinh thần “Chị em luôn là hậu phương vững chắc” cho các anh chống dịch.

Bà Trần Thị Nhuần- Thôn 2, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy chia sẻ “Hôm nay, tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi cùng chị em nấu bữa cơm gửi tới các chiễn sỹ và công dân tại Khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy, những tình cảm thể hiện cho những xuất cơm. Tôi mong muốn cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đẩy lùi Covid- 19”

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Thôn 4, thị trấn Đăk Rve – huyện Kon Rẫy nói “chúng tôi làm việc khẩn trương, tích cực, mỗi người mỗi việc. Mong đại dịch mau qua khỏi để bà con yên tâm lao động và sản xuất”.

 Trao tặng bữa cơm cho Khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Chính trị huyện

Các cấp Hội Nông dân và Hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn Đăk Rve đã vận động chị em hội viên trên địa bàn ủng hộ các nhu yếu phẩm và tiền mặt để mua thực phẩm, nấu gần 100 suất cơm kèm theo 01 nước ngọt/suất cơm, với tổng trị giá trên 4 triệu trao tặng cho Khu cách ly tập trung của huyện.

Ông Nông Hồng Sơn – Chủ tịch Nông dân dân thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết thêm “đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam cùng như Hội Nông dân Việt Nam, Hai hội đã phối hợp nhịp nhàng thực hiện bữa cơm nghĩa tình giử  tặng Khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy với mong muốn góp một phần nhỏ để chung tay cùng nhau chống dịch Covid-19”

Bà Lê Thị Hoàn – Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn, huyện Kon Rẫy khảng định “phải nói răng cán bộ hội viên Hội phụ nữ và Hội nông dân rất tích cực, người tham gia đóng góp công, người đóng góp nhu yếu phẩm, có người đóng góp gạo để tham gia vào bữa nấu hôm nay. Tinh thần của cán bộ và hội viên hết sức nhiệt tình, đây là điểm nhấn để chúng tôi tiếp tục để nấu các bữa cơm khác chung tay cùng cán bộ và chiến sỹ phòng chống dịch”.

Hiên nay, huyện Kon Rẫy đã kích hoạt 03 khu cách ly tập trung gồm có gần 200 công dân đi từ vùng dịch về, trong đó chủ yếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang được cách ly y tế tập trung, các công dân đang được phục vụ tốt sức khỏe ổn định.

Trung tá Trịnh Ngọc Cảnh, Chỉ huy khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy thay mặt cho cán bộ, nhân viên và toàn thể bà con trong khu cách ly cảm ơn Đảng ủy- Chính quyền và Hội Nông dân – phụ nữ thị trấn Đăk RVe có bữa cơm đã gửi tặng khu cách ra. Nó là động lực thúc đẩy cho anh em chúng tôi thêm tinh thần, thêm nghị lực phục vụ bà con trong khu cách ly được tốt hơn”.

Hội phụ nữ xã Đăk Tờ Re trao tặng bữa cơm Khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc bán trú -THCS xã Đăk Tờ Lung

Tại xã Đăk Tờ Re, Hội phụ nữ xã Đăk Tờ Re đã tổ chức nấu bữa cơm tình nghĩa ấm áp và yêu thương gửi tăng Khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông dân tộc bán trú -THCS xã Đăk Tờ Lung với tổng số 150 xuất, trị giá gần 6 triệu đồng.

Cùng với đó, các cấp hội Nông dân – Phụ nữ ở huyện Kon Rẫy còn tổ chức vận động hội viên quyên góp nhu yếu phẩm để ủng hộ các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch trên địa bàn toàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hơn lúc nào hết, những hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Hội Nông dân và Phụ nữ trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã tiếp sức cho đội ngũ cán bộ và công dân tại điểm cách ly tập trung của huyện có thêm động lực vững vàng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19 bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật