A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021

Sáng ngày 17/6/2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Quang cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện

Được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 đang diên biến phức tạp, nhưng vẫn tiến hành thực hiện đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, như không tập trung đông người cùng một thời điểm mà chia thành nhiều nhóm nhỏ để lấy máu, trang bị dung dịch sát khuẩn, bảo đảm giãn cách tói thiểu 02 mét. Nhờ vậy, công tác khám, tư vấn sức khỏe, xét nghiệm, sàng lọc máu và lấy máu được diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút được 150 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên  và nhân dân các xã, thị trấn đăng ký tham gia hiến máu.  Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được 102 đơn vị máu an toàn phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện không chỉ tạo ra một ngân hàng máu, xây dựng lực lượng hiến máu dự bị tại địa phương mà đáp ứng yêu cầu sử dụng máu khi có tình huống khẩn cấp và phục vụ tốt cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh./.


Tác giả: Y Nhàn-Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật