A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND huyện tiếp xã giao Giám đốc quốc gia tổ chức Plan International tại Việt Nam

Sáng ngày 4/4/2023, Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Thị Hồng Thu có buổi tiếp và làm việc với bà Migena Shulla, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Plan International Việt Nam đến chào xã giao với UBND huyện. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của huyện có liên quan.

 

Lãnh đạo UBND huyện tiếp xã giao Giám đốc quốc gia tổ chức Plan International tại Việt Nam

Được sự quan tâm chỉ đạo của các Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ban ngành đến nay văn kiện của dự án đã được phê duyệt, các nội nội dung thực hiện đã bám sát các nhiệm vụ kinh tế xã hội huyện, nhờ đó các hoạt động của dự án được triển khai có hiệu quả.

Dự kiến thực hiện hoạt động và đầu ra năm 2023, trên địa bàn huyện Kon Rẫy có 6 Hợp phần: Chăm sóc phát triển trẻ thơ; Giáo dục tiểu học và THCS đảm bảo chất lượng; Xây dựng Kỹ năng sống và Kỹ năng nghề cho trẻ em gái; Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu; Bảo vệ trẻ em - Thúc đẩy sự tham gia của trẻ em; Bảo trợ xây dựng mối quan hệ và nâng cao năng lực cộng đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự vui mừng chào đón Giám đốc quốc gia của Tổ chức Plan International Việt Nam tới thăm Kon Rẫy. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tổ chức Plan đối với huyện Kon Rẫy trong thời gian qua, sự hỗ trợ đó đã góp phần vào sự phát triển KT-XH của huyện và cũng nhân chuyến công tác này, mong muốn Tổ chức Plan tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các hoạt động: Tăng cường hoạt động nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên tại địa bàn dự án. Quan tâm đầu tư Thư viện cộng đồng, sân chơi cộng đồng. Tạo điều kiện để Trẻ em trong CLB Thủ lĩnh ở trường, ở các xã  được giao lưu, học hỏi lẫn nhau như: Tổ chức Hội thi, diễn đàn cho trẻ em quy mô cấp huyện. Quan tâm và đầu tư hơn nữa trong việc cải thiện điều kiện sống, học tập và sinh hoạt cho học sinh ở khu bán trú, nội trú. Tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong Bảo vệ trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, phóng tránh tảo hôn. Tăng cường các hoạt động khởi nghiệp, sinh kế, việc làm cho nữ thanh niên, phụ nữ,..giúp cải thiện thu nhập và  góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ, trẻ em gái. Đặc thù khí hậu huyện Kon Rẫy khắc nghiệt, nên nắng nóng và mưa gió kéo dài ảnh hưởng đến tổ chức các sự kiện quy mô lớn cho trẻ em, nên Plan đầu tư Nhà đa năng / Nhà sinh hoạt tập thể cho trẻ theo quy mô cấp huyện hoặc cấp xã. Tăng cường hỗ trợ thực hiện các Sáng kiến của cộng đồng, sáng kiến của câu lạc bộ trẻ em.

Trao đổi với lãnh đạo UBND huyện, bà Migena Shulla - Giám đốc Tổ chức Plan International tại Việt Nam bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp chân thành của UBND huyện đối với Đoàn. Bà Migena Shulla cho biết, 2023 là năm thứ 30 Tổ chức Plan International hoạt động tại Việt Nam với nhiều chương trình, dự án hướng đến thúc đẩy quyền trẻ em, đặc biệt là quyền trẻ em gái, tập trung vào những lĩnh vực như ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, giảm suy dinh dưỡng trẻ em, đào tạo nghề cho thanh niên cũng như triển khai các chương trình phát triển giáo dục. Tại huyện Kon Rẫy, Tổ chức Plan International tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng và đã thực hiện nhiều dự án như kế hoạch đề ra.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật