A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy Tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch Coivd-19 đợt II

Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch Coivd-19 đợt II bổ sung cho các đối tượng 3, 4 và 9 gồm đội ngũ cán bộ, giáo viên Ngành giáo dục; doanh nghiệp tư nhân và cơ quan hành chính trên địa bàn toàn huyện

Quang cảnh ​tiêm vắc xin phòng Covid -19

Việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19, tại Kon Rẫy được triển khai thực hiện theo đúng quy định, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí theo lịch cụ thể theo từng đơn vị nhằm đảm bảo các bước: Tiếp đón, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, khu vực chờ tiêm đảm bảo giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chị Bùi Thị Cẩm Giang, giáo viên trường PTDTBT - THCS xã Đăk Tờ Lung, huyện Kon Rẫy nói: “Cảm nhận của em khi được nhận được lịch tiêm cảm thấy rất vui và rất vinh dự khi được nhà nước quan tâm khi được tiêm phòng miễn phí. Mong muốn toàn thể người dân chấp hành tốt; ý thức và tiêm đầy đủ; mong dịch Covid-19 nhanh qua khỏi để các em học sinh và nhà trường hoạt động lại bình thường, đảm bảo chương trình dạy và học của năm học mới sắp tới”

Theo kế hoạch, đợt II bổ sung, huyện Kon Rẫy được phân bổ 1.060 liều vắc xin phòng Covid -19 Astrazeneca cho đội ngũ cán bộ, giáo viên Ngành giáo dục; doanh nghiệp tư nhân và cơ quan hành chính trên địa bàn toàn huyện.

Anh Tạ Công Tuấn – Phụ trách tiêm vắc xin Covid -19, khoa Kiểm soát bệnh tật HIV/AIDS “Trong quá trình tiêm, sau khi theo dõi 30 phút, các đối tượng tiêm không ai bị sốc thuốc; tuy nhiên khi về nhà có một số đối tượng tiêm vắc xin mũi 1 trong giai đoạn đây sau 24 tiếng có bị sốt, đau, mỏi mệt. Chúng tỗi đã tư vấn đối tượng đến ngay trạm y tế gần nhất để khám và điều trị”.

Đợt tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 2 bổ sung ở huyện Kon Rẫy được triển khai từ ngày 15 -18/6/2021. Sau đợt tiêm này, vào đầu tháng 7/2021, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tiến hành tiên mũi thứ II cho các đồng chí tuyến đầu trực tuyến làm công tác phòng Covid -19 trên địa bàn toàn huyện.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật