A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Ngày hội Văn hóa các dân tộc năm 2023

Tối ngày 11/4/2023, tại làng Kon Xơm Luh, xã Đăk Tờ Re, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc năm 2023.

Quang cảnh Ngày hội

Tham dự Ngày hội có Bà Linh Nga Niê Kdăm - Giám đốc Trung tâm phát triển  Nông thôn Tây nguyên; đồng chí Nguyễn Xuân Truyền - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Kon Tum; đồng chí Nguyễn Quang Thạch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thủy - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội; đồng chí Huỳnh Minh Trung - HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở VH,TT&DL tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng 300 nghệ nhân, vận đông viên của 7 đoàn nghệ nhân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện  và đông đảo Nhân dân, du khách đến xem, cổ vũ.

Đại biểu tham dự

Các hoạt động trong Ngày hội

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện năm 2023 nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc  và quảng bá, giới thiệu phát triển du lịch trên địa bàn. Các hoạt động trong Ngày hội gồm có thi đấu thể thao: Nhảy bao bố, đi cà kheo và kéo co; Phần thi ẩm thực và gắn với quảng bá, giới thiệu trưng bày các sản phẩm OCOP của các địa phương và Liên hoan cồng chiêng, xoang.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc ngày hội

Phát biểu Khai mạc, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Đinh Thị Hồng Thu nhấn mạnh: “Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương huyện Kon Rẫy luôn quan tâm, đầu tư cho công tác văn hóa. Các sản phẩm Văn hóa ngày càng đa dạng và phong phú  đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của của xã hội. Nhiều giá trị văn hóa Truyền thống và di sản văn hóa của các  dân tộc được kế thừa bảo tồn và phát triển, Văn hóa trong chính trị và trong kinh tế luôn được coi trọng và phát huy hiệu quả tích cực;  hoạt động văn hóa, văn nghệ luôn được thực hiện thường xuyên, việc đấu tranh phê phán đẩy lùi cái xấu, cái lạc hậu, chống các quan điểm hành vi sai trái gây tác hại đến văn hóa, lối sống. Nhiều tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, phong tào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã được biểu dương, lan tỏa vào đời sống xã hội, cũng cố niềm tin của Nhân dân với sự nghiệp xây dựng nền văn hóa nói riêng, xây dựng và phát triển văn hóa địa phương nói chung. Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện năm 2023 là hoạt động văn hóa hết sức ý nghĩa trên địa bàn toàn huyện, nhằm đẩy mạnh bảo tồn phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đây là dịp giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch; sản phẩm OCOP và ẩm thực đặc trưng của địa phương. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc. Góp phần tạo môi trường thuận lợi để giao lưu văn hóa, tăng thêm sự đoàn kết, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân các xã, thị trấn trong huyện. Ngoài ra, đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung đến với bạn bè, du khách tạo cơ hội mời gọi và đón nhận sự đầu tư, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương, liên kết phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch với các địa phương, vùng miền trong khu vực.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn

Trước thềm Khai mạc Ngày hội, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu các môn thể thao vào buổi sáng; giới thiệu các sản phẩm văn hóa, sản phẩm OCOOP và các món ẩm thực địa phương.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội đã được nhiều du khách đến tham quan và nhận xét tích cực về công tác bảo tồn các giá trị văn hóa trên địa bàn. Kết thúc Ngày hội Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Đăk Tờ Re; Giải nhì cho xã Đăk Tơ Lung; giải ba cho đoàn xã Đăk Pne và giải khuyến khích cho các đoàn tham dự. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: nhất, nhì, ba và giải A,B,C cho các nội dung của Ngày hội.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Kon Rẫy năm 2023 là dịp giới thiệu, quảng bá đến bạn bè trong và ngoài huyện về tiềm năng, thế mạnh văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện nhà; góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.


Tác giả: Y Nhàn -Thành Trung - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật