A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Làm tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2022, Trung tâm Dạy nghề huyện Kon Rẫy phối hợp với các xã, thị trấn  mở các lớp đào tạo nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho lao động nông thôn.

Quang cảnh công tác đào tạo nghề

Thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn 2022, Trung tâm dạy nghề huyện sẽ thực hiện mở 11 lớp dạy nghề, đào tạo lớp nông nghiệp và phi nông nghiệp như: Trồng, chăm sóc mắc ca; Trồng, chăm sóc bơ, sầu riêng; Làm chổi đót; Nuôi và phòng trị bệnh cho gà và nghề Nề hoàn thiện nghề Vận hành, sửa chữa máy nông nghiệp.. ..Tính từ đầu năm đến nay Trung tâm dạy nghề huyện đã mở được 6 lớp dạy nghề cho 210 lao động nông thôn ở 7 xã, thị trấn, trong đó có 5 lớp nông nghiệp và 1 lớp phi nông nghiệp.

Bên cạnh đó, thời gian qua Trung tâm dạy nghề huyện thường xuyên kiểm tra việc triển khai thực hiện mô hình nghề  sau đào tạo năm 2021, qua các đợt kiểm tra việc áp dụng nghề tại nông thôn được cá học viên thực hiện tốt, trong đó có mô hình nghề àm chổi đót tại thôn 7, xã Đăk Tơ Lung hoạt động có hiệu quả. Từ sau đào tạo nghề đến nay mô hình đã sản xuất được 600 cây chổi đót cung cấp cho người tiêu dùng toàn huyện. Thông qua đó tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho các lao động tại địa phương./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật