A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy khai giảng năm học mới

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh tại Công văn số 3146/UBND-KTTH ngày 01 tháng 9 năm 2021 về việc tổ chức Lễ khai giảng và triển khai công tác dạy học năm 2021-2022, Sở GD&ĐT ban hành Công văn số 1057/SGDĐT-VP ngày 02/9/2021 về việc tổ chức Lễ khai giảng và triển khai công tác dạy học trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 thống nhất tổ chức Lễ khai giảng truyền hình trực tiếp trên truyền hình Kon Tum.

Cán bộ và giáo viên theo dõi khai giảng năm học mới tại trường

Học sinh theo dõi khai giảng tại nhà

Đúng 8h00 ngày mùng 5/9/2021, đồng loạt học sinh và giáo viên toàn tỉnh theo dõi trực tiếp buổi lễ khai giảng trên sóng Đài phát thanh truyền hình tỉnh Kon Tum và các kênh truyền thông xã hội. Tại buổi lễ khai giảng, cô Phạm Thị Trung- Giám đốc Sở GD&ĐT đã đọc thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi học sinh. sinh viên cả nước; đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu động viên thầy cô giáo, các em học sinh toàn tỉnh vượt qua khó khăn trước mắt của đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy-học và tặng hoa cho toàn ngành giáo dục.

Tại Kon Rẫy, để tổ chức lễ khai giảng đặc biệt nhưng không thiếu phần trang trọng, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường tiến hành trang trí trường lớp tạo không khí vui tươi, hồ hởi nhằm động viên tinh thần của các thầy cô giáo và các em học sinh.

Các đơn vị trường đã phân công ban giám hiệu và một số giáo viên không làm công tác chủ nhiệm ở tại trường để dự Lễ khai giảng trên sóng truyền hình và đoán tiếp lãnh đạo, phụ huynh học sinh đến thăm và chúc mừng nhà trường. Các giáo viên làm công tác chủ nhiệm đi vào các thôn, làng để hướng dẫn học sinh theo dõi trực tuyến Lễ khai giảnh năm học mới và cấp phát sách vở cũng như hướng dẫn các em cách thức thực hiện việc học trực tuyến. Các em học sinh trên địa bàn huyện phấn khởi, háo hức dự một Lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay tại nhà.

 Chia vui cùng thầy cô và học sinh, lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn cũng đã phân công cán bộ xuống các đơn vị trường dự Lễ khai giảng với giáo viên và tặng hoa chúc mừng các nhà trường. Hội phụ huynh học sinh các đơn vị trường đã tặng hoa và chia vui với thầy cô giáo.

Mặc dù Lễ khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra trong điều kiện hết sức đặc biệt và bằng hình thức cũng rất đặc biệt nhưng bằng nổ lực của toàn ngành giáo dục buổi lễ khai giảng đã diễn ra trang trọng, vui tươi, an toàn và đã góp phần động viên thầy trò vượt qua khó khăn, cùng vợt qua dịch bệnh, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới.


Tác giả: Bích Phượng - Phòng GD-ĐT huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật