A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khơi dậy tiềm năng du lịch ở Kon Rẫy

Huyện Kon Rẫy nằm với ưu điểm diện tích rừng nguyên sinh lớn có nhiều thác, suối nước đa dạng và phong phú, có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch sinh thái.

Quang cảnh thác Kôi Tó

Theo Tỉnh lộ 677 về thôn 7, xã Đăk Kôi để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thác Kôi Tó. Thác có độ cao hơn 700m so với mực nước biển, xung quanh được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh. Hơn thế, thác có ba hồ nước nằm liền kề nhau, khá sâu và rộng, đó sẽ là trạm dừng chân lý tưởng để du khách nghỉ ngơi khi đến tham quan và thưởng ngoại nơi đây.

Anh A PLang - Đăk Tơ Re, huyện Kon Rẫy cho biết “ bản thân được đi lên các địa điểm du lịch như thác Kôi Tó xã Đăk Kôi, sau này bản thân về địa phương sẽ giới thiệu đến bà con nhân dân trong xã biết về Căn cứ lịch sử H16 và các địa điểm du lịch thác nước tại xã Đăk Kôi”.

Quang cảnh thác Bring

Nằm Tỉnh lộ 677 khoảng hơn 1 km, thác nước ở thôn 1, làng Kon Lỗ mang vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ đậm chất núi rừng.

Anh Đõ Văn Đức, Thôn 12, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy tâm sự  “Ngày xưa em cũng đi chơi cùng bạn bè ở trên này rồi, em thấy cảnh thác ở đây rất đẹp, cảnh tượng thiên nhiên, em muốn chụp bộ ảnh cưới của mình ở thác nước này để lưu lại làm kỷ niệm”.

Anh Nguyễn Quang Thắng - Thành phố Kon Tum “Em ở thành phố Kon Tum, được biết trên Đăk Tơ Lung có thác đẹp, hôm nay em được đi trãi nghiệm, khám phá, không những đẹp mà còn hoang sơ, hùng vĩ, mang đậm chất Tây Nguyên. Sau hôm nay khi về thành phố, em sẽ giới thiệu cho ban bè lên tham quang để cảm nhận vẻ đẹp của thác nước này”.

Thác nước ở xã Đăk Tơ Lung có độ cao hơn 500 mét so với mực nước biển. Thác chia thành 3 tầng, xung quanh thác được bao bộc bởi khu rừng nguyên sinh. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho các du khách dừng chân nghỉ ngơi cùng hòa mình với thiên nhiên.

Ông Đào Thanh Sang - Chủ tịch UBND xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy tâm sự “Thác Đăk Tơ Lung là nguồn tài nguyên hết sức đa dạng và dồi dào để xây dựng thành phẩm du lịch sinh thái kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Kon Lỗ. Thác nước còn đem lại nguồn nước sinh hoạt cho bà con thôn Kon Lỗ và cũng như cung cấp nước tưới tiêu cho các loại cây trồng”.

Ngoài thác nước tại xã Đăk Kôi, Đăk Tơ Lung, trên địa bàn huyện Kon Rẫy còn rất nhiều thác nước cần được khởi dậy tiềm năng du lịch, như Thác nước ngã ba sông tại xã Đăk Ruồng; thác nước Đăk Snghé nằm giữa địa phận xã Đăk Tơ Lung và thị trấn Đăk Rve; Lòng hồ thủy điện ở thôn 1, xã Đăk PNe và còn nhiều điểm di tích lịch sử nổi tiếng như Căn cứ cách mạng H16, Xưởng luyện gang C13-Quân giới khu 5 xã Đăk Kôi; di tích lịch sử chiến thắng đồn Kon Braih ở xã Đăk Ruồng…

Có thể thấy, tiềm năng du lịch của huyện Kon Rẫy vô cùng phong phú. Song, để những tiềm năng ấy được khai mở, rất cần sự chung tay của các cấp ngành và người dân để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa huyện Kon Rẫy ngày càng phát triển bền vững./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật