A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp truyền dạy Cồng chiêng, xoang 2022

Sáng ngày 10/10, Tại Trường PTDT BT-THCS  xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy.Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy phối hợp với UBND xã Đăk Tơ Lung và Ban giám hiệu Nhà trường tổ chức khai giảng lớp truyền dạy Cồng chiêng, xoang năm 2022.

Quang cảnh Khai giảng lớp truyền dạy Cồng chiêng, xoang 

Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Minh Quang, HUV, Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện.  Tham dự có lãnh đạo xã Đăk Tơ Lung, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các nghệ nhân xã và gần 30 em học sinh của nhà trường.

 Lớp học được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 10-20/10), các em học sinh được các nghệ nhân uy tín của xã truyền dạy những kiến thức cơ bản về các tiết tấu, âm sắc chính của cồng chiêng, cách biểu diễn cồng chiêng, hướng dẫn các điệu múa xoang truyền thống kết hợp cồng chiêng của đồng bào dân tộc Tơ ĐRá nhánh của dân tộc Xơ Đăng. Bên cạnh đó, trong quá trình truyền dạy văn hóa cồng chiêng, xoang các nghệ nhân còn giới thiệu thêm nhiều bài chiêng cổ cho các em học sinh tìm hiểu thêm.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại buổi lễ

Thông qua lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang, nhằm từng bước khôi phục không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng dân tộc. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; bảo tồn “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” nói chung, Cồng chiêng, xoang huyện nhà nói riêng, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu, niên và nhân dân huyện nhà về việc giữ gìn và bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc mình./.

Chụp ảnh lưu niệm


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật