A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Kon Rẫy: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 4

Ngày 26/9, Huyện ủy Kon Rẫy có văn bản chỉ đạo UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, các TCCSĐ trực thuộc triển khai các biện pháp cấp bách để ứng phó kịp thời với cơn bão số 4 (bão Noru) sắp đổ bộ vào nước ta.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy yêu cầu các cơ quan, đơn vị nói trên triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 855/CĐ-TTg, ngày 25/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4, Công điện số 29/CĐ-QG, ngày 24/9/2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc ứng phó bão Noru và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão Noru và hoàn lưu sau bão, tình hình mưa, lũ trên địa bàn huyện, nhất là địa bàn trọng yếu có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; chủ động rà soát điều chỉnh các kế hoạch, phương án, đồng thời tổ chức triển khai nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra theo phương châm 4 tại chỗ. Tạm dừng tất cả các cuộc họp, các hội nghị, các lớp bồi dưỡng, các sự kiện chưa cần thiết để tập trung phòng, chống bão Noru.

UBND huyện; Đảng ủy Quân sự huyện, Đảng ủy Công an huyện; Đảng ủy các xã, thị trấn lãnh đạo rà soát, nắm chắc số lượng nhân lực, phương tiện, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai ở từng địa phương, đơn vị và có phương án huy động phương tiện, lực lượng ứng cứu, khắc phục kịp thời khi có thiên tai xảy ra. Khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các thôn, làng, khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc; kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là nơi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội vùng xảy ra thiên tai. Kiểm tra, rà soát các tuyến đường bị sạt lở, các cầu treo dân sinh bị xuống cấp để khắc phục, sửa chữa kịp thời, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Chỉ đạo tiến hành rà soát, có biện pháp thông tin cảnh báo, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại qua các ngầm, tràn, các tuyến đường sông, các tuyến đường bộ dễ xảy ra sạt lở đất, ngập sâu, nước chảy xiết... khi xảy ra mưa lũ để nhân dân biết, chủ động phòng tránh. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông; sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, sớm khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra. Yêu cầu chủ đầu tư các công trình, nhất là các công trình thủy lợi, thủy điện, đường sá, khai thác khoáng sản... thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống thiên tai, nhất là bảo đảm an toàn cho người lao động. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành nội dung trên… Huy động lực lượng đoàn viên, hội viên để hỗ trợ, giúp đỡ người dân phòng, chống, khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai. Đồng thời, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ có phương án hỗ trợ người dân không để người dân thiếu đói trong mùa mưa bão.

 


Nguồn:baokontum.com.vn Sao chép liên kết

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật