A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đoàn Kon Rẫy đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Nhận thấy, chương trình "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" là một trong những nhiệm vụ then chốt nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và toàn xã hội chăm lo cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, lao động, sáng tạo, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên có động lực phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tập trung tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên thi đua học tập, nghiên cứu, phát triển tài năng, tạo điều kiện tiếp cận các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, từ đó giúp cho thanh niên phát huy sức trẻ, trí tuệ, ra sức phấn đấu làm giàu trên chính quê hương của mình và xã hội.

Huyện Đoàn phối hợp với Trung tâm HTTN tỉnh đoàn tổ chức định hướng, học nghề, việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện

Thời gian qua: "Công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã được các cấp bộ Đoàn toàn huyện tổ chức sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên, tư vấn hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn còn quan tâm đến các nguồn vốn tín dụng ưu đãi thông qua NHCS xã hội huyện, nguồn vốn vay của Trung ương đoàn, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay này, giúp nhiều đoàn viên thanh niên được vay vốn. Nhờ đó, nhiều thanh niên nông thôn có cơ hội khởi nghiệp, phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình".

Để đoàn viên thanh niên có được định hướng đúng đắn và có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn của huyện đã có nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên trong xây dựng phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua các chương trình, dự án. Tích cực phối hợp với Trung tâm HTTN tỉnh đoàn và cùng các ban, ngành tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn về kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và hỗ trợ vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh… Nhiều thanh niên đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng từ các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo điều kiện cho các thanh niên trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi…Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên có thêm động lực để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, Huyện Đoàn đã phối hợp với Ban quản lý dự án Plan tại Kon Tum triển khai Hội nghị đề xuất ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp nhằm để tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên trên địa bàn huyện tham gia phát triển kinh tế trong thời gian tới, bên cạnh đó Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp nhận và giải ngân nguồn vốn cho các thanh niên để giải quyết việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho các thanh niên. Nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trẻ muốn khởi nghiệp đã được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi một cách kịp thời, dễ dàng, thuận lợi. Hiện nay, Huyện Đoàn đang quản lý 20 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 839 trường hợp được vay vốn, tổng dư nợ trên 41 tỷ đồng… Một số mô hình đang mang lại hiệu quả kinh tế đã tạo được nhiều công ăn việc làm cho thanh niên trong huyện,góp phần giúp thanh niên vươn lên thoát nghèo, tạo công ăn việc làm tại địa phương.

Huyện Đoàn phối hợp với Ban quản lý dự án Plan tại Kon Tum tổ chức Hội nghị đề xuất khởi nghiệp hỗ trợ thanh niên

phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Từ hiệu quả kinh tế của các mô hình, cho thấy đây chính là những hoài bão, ý chí quyết tâm, sáng tạo của các thanh niên cùng với tinh thần vượt khó, trong việc lập thân, lập nghiệp. Từ đó, góp phần tuyên truyền, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thanh niên ra sức thi đua lao động, sản xuất, làm giàu chính đáng trong đoàn viên, hội viên trong toàn huyện.

Có thể nói, với nỗ lực vươn lên của các đoàn viên thanh niên, cùng sự hỗ trợ của các đoàn thể, chính quyền và đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều thanh niên đang dần có xu hướng khởi nghiệp và phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt chương trình "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" và phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Huyện Đoàn Kon Rẫy tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng, hỗ trợ, giúp đỡ cho thanh niên phát triển rộng rãi các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao; duy trì, phát triển và nhân rộng các mô hình, tổ hợp tác thanh niên làm ăn có hiệu quả; đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên ổn định cuộc sống; kịp thời biểu dương, khen thưởng những mô hình, cách làm hay, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong nỗ lực phấn đấu lập thân, lập nghiệp, phát triển bản thân.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật