A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue

Chiều 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại Kon Rẫy

Dự Hội nghị tại điểm huyện Kon Rẫy có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn.

 Năm 2020, số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao bất thường, cao hơn năm 2019 (năm đỉnh dịch theo chu kỳ 3 năm) là 525 ca, nhưng  không có trường hợp tử vong. Năm 2020, toàn tỉnh ghi nhận 2.250 ca mắc sốt xuất huyết Dengue; trong đó, tập trung chủ yếu ở một số địa phương như thành phố Kon Tum 387 ca, huyện Đăk Hà 622 ca, Đăk Tô 441 ca, Ngọc Hồi 422 ca...Huyện Kon Rẫy có 74 ca dịch sốt xuất huyết, trong đó có 10 ở thị trấn Đăk Rve; 38 ca ở xã Đăk Ruồng; 11 ca ở Tân Lập và 15 ca ở Đăk Tờ Re.

Đối với nhiệm vụ trong năm 2021, huyện Kon Rẫy tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tổ chức quyết liệt chiến dịch vệ sinh môi trường – diệt lăng quăng/bọ gậy; đẩy mạnh hoạt động các đội xung kích, tổ công tác cộng đồng tại các thôn, làng để vận động người dân thực hiện, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai phòng, chống và tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Thường xuyên tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch sốt xuất huyết, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như truyền thông tại các hộ gia đình, gián tiếp qua xe lưu động, hệ thống truyền thanh cơ sở. Tổ chức việc khám, thu dung điều trị đúng phác đồ, phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo để chuyển tuyến. Làm tốt công tác huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sang thuốc hóa chất, vật tư, trang bị để kịp thời và đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch.

 Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tại điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố, kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của ngành Y tế và các địa phương trong bối cảnh vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bạch hầu, nhưng vẫn tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trên thực tế, công tác phòng, chống dịch năm qua vẫn còn một số hạn chế, do đó các địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận lại những tồn tại, trên cơ sở đó đề ra hướng khắc phục và các giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả đối với tình hình thực tế của từng địa phương trong thời gian tới.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương tập trung triển khai chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế đối với tất cả các loại dịch bệnh, trong đó có dịch sốt xuất huyết; kiên quyết không để dịch chồng dịch. Thực hiện tốt công tác giám sát, tuyên truyền vận động người dân chủ động tham gia dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng - bọ gậy và phải coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi nhà, mỗi xóm, mỗi thôn. Giao Sở Y tế tăng cường hướng dẫn các ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Các tổ chức đoàn thể tích cực vào cuộc cùng với các địa phương tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực phối hợp và tham gia cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue. Vận động công chức, viên chức, người lao động tích cực thực hiện các biên pháp vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue nơi công sở, khu dân cư sinh sống và tại gia đình...

 


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật