A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Kon Tum năm 2022.

Sáng ngày 06/01/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/đioxin tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/đioxin tỉnh; các đồng chí là Chủ tịch Hội NNCĐDC/đioxin các huyện, thành phố. 

Quang cảnh Hội nghị.  

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Hội năm 2022 với các nội dung đạt được như: trong năm 2022 công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/đioxin đã được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội hoạt động, từng bước giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cuộc sống tốt hơn. Công tác tuyên truyền đã có bước đột phá với nhiều hoạt động, nổi bật là làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội tổ chức Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công lý” được diễn ra tại Thành phố Kon Tum từ ngày 20/7/2022 đến 25/8/2022 nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022), qua đó có sức lan tỏa cao, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiểu biết rõ hơn về thảm họa da cam. Từ các nguồn tài trợ của các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội NNCĐDC/đioxin các cấp đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể cùng một số nhà tài trợ tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho NNCĐDC/đioxin trên địa bàn tỉnh với 2.752 suất quà và 4 căn nhà tình thương, tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố, kiện toàn tố chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Coi trọng công tác giáo dục, động viên nạn nhân chủ động vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; kịp thời tri ân những tấm lòng vàng, biểu dương những cán bộ Hội tiêu biểu, nạn nhân vượt khó vươn lên; … trong năm 2022 Trung ương Hội NNCĐDC/đioxin đã tặng 14 Kỷ niệm Chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 14 cá nhân có thành tích cống hiến công lao, góp sức vì nạn nhân chất độc da cam tỉnh Kon Tum.

          Hiện nay toàn tỉnh có 09/10 Hội cấp huyện, thành phố; có 30/102 Hội cơ sở xã, phường, thị trấn; cán bộ làm công tác Hội các cấp có 70 người, trong đó: cấp tỉnh có 4 người; cấp huyện, thành phố có 22 người (cán bộ chuyên trách là 7 người, kiêm nhiệm 15 người); cấp cơ sở xã, phường, thị trấn có 44 người (cán bộ chuyên trách là 24 người, kiêm nhiệm 20 người). Tổng số hội viên là 4.789 (giảm 130 hội viên so với năm 2021).  

          Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023 như: (1) Tổ chức thăm, tặng quà nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; (2) Tiếp tục tham gia Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật tại vùng bị phun rải nặng chất da cam” gọi tắt (Dự án Hòa nhập II) tại Kon Tum do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu phát triển y tế cộng đồng (CCRD), Sở Y tế, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PAH) tổ chức triển khai thực hiện; (3) Phấn đấu đạt từ 400 triệu đồng/năm trở lên trong công tác vận động Quỹ NNCĐDC/đioxin tỉnh để có nguồn chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình của họ khi gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022.

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/đioxin tỉnh tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022.


Tác giả: Quốc Vy – BTG Huyện ủy.

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật