A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử

Sáng ngày 22/9/2022. Công an huyện phối hợp với BTV Huyện đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho hơn 50 đoàn viên, thanh niên và cán bộ đoàn chủ chốt trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Buổi tập huấn các bạn ĐVTN đã được tìm hiểu về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an trong sử dụng 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ; Tính năng ưu việt của Căn cước công dân, lợi ích khi sử dụng Định danh điện tử Hướng dẫn thực hiện đăng ký tài khoản Định danh điện tử mức 1 trên ứng dụng VNID; Vai trò của Đoàn thanh niên trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Hướng dẫn thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra các bạn ĐVTN còn được giải đáp một số vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tài khoản định danh điện tử và được các đồng chí Công an thu thập hồ sơ Định danh điện tử.

Trong thời gian tới hy vọng rằng, các bạn trẻ cùng các tầng lớp nhân dân quan tâm tới công nghệ số sẽ được cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số và đặc biệt là xác định những nhiệm vụ cần thiết khi trở thành lực lượng nòng cốt trong các Tổ công nghệ số tại địa phương. /.


Tác giả: Trần Đồng – Huyện đoàn

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật