A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy: tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu năm 2021

Sáng ngày 02/11/2021 tại Hội trường Nhà Văn hoá xã Đăk Ruồng, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức và kỹ năng về sơ cấp cứu cho 25 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, thanh niên xung kích và đội sơ cấp cứu của các xã, thị trấn. Dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Ven - UVBCH TW Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum; Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy; cán bộ phòng chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn  

Thời gian tập huấn được diễn ra trong 02 ngày (02 - 03/11/2021). Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được đồng chí Nguyễn Thị Ven - UVBCH TW Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum và cán bộ phòng chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trực tiếp truyền đạt kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hành về sơ cấp cứu ban đầu và tai nạn thương tích thường xảy ra trong lao động sản xuất và thiên tai, thảm hoạ trong cộng đồng với các nội dung như: (1) Nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu nạn nhân chấn thương; (2) Kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; (3) Sơ cứu dị vật, tắc đường thở; (4) Sơ cứu ngừng thở, ngừng tim; (5) Sơ cứu chảy máu - sốc; (6) Sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; (7) Sơ cứu gẫy xương; (8) Kỹ thuật chuyển nạn nhân an toàn; (9) Sơ cứu bỏng; (10) Sơ cứu điện giật; (11) Sơ cứu đuối nước. Lớp tập huấn được tổ chức đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.   

Đồng chí Nguyễn Thị Ven - UVBCH TW Hội,

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn

Đây là một trong những hoạt động được Hội Chữ thập đỏ huyện quan tâm triển khai thực hiện thường niên. Thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ được nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và ý thức, trách nhiệm của bản thân với xã hội; hình thành ý thức sẵn sàng tham gia sơ cấp cứu cho nạn nhân khi có trường hợp xảy ra tai nạn; qua đó góp phần chăm sóc sức khoẻ ban đầu, làm giảm tỷ lệ tai nạn, thương tích gây ra cho người dân trong cộng đồng, đặc biệt là tai nạn giao thông./.   


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật