A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Với mong muốn khơi dậy tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào và trân trọng truyền thống lịch sử quý báu của dân tộc cho thế hệ trẻ, Thời gian qua, các cấp ngành huyện Kon Rẫy chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào và nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Giáo dục truyền thống

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất đất nước tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện được đánh thức bởi bầu không khí rộn ràng khi đông đảo đoàn viên, thanh niên tề tựu về đây để tham gia buổi nói chuyện truyền thống do Huyện đoàn tổ chức.

Em Huỳnh Linh Nhi – Học sinh Trường PHDT-NT huyện Kon Rẫy chia sẻ “Là học sinh trường phổ thông dân tộc – nội trú huyện, rất vinh dự và phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia buổi nói chuyên truyền thống. Qua buổi nói chuyện em tiếp tục phấn đấu rèn luyện bản thân mình tốt hơn, học hành và lao động thật nhiều để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ sau này làm việc có ích cho đất nước”.

Anh A Hội – Phó Bí thư Đoàn xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy khẳng định với góc độ Phó Bí thư đoàn xã, tôi tiếp tục tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu được và nhận thức được về lịch sử cách mạnh của đất nước và của huyện nhà thứ nhất tuyên truyền đoàn viên về công tác đền ơn đáp nghĩa cụ thể như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; thứ hai tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với địa phương”.

Nhằm giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, của quân đội ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu, tiếp bước cha anh đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Ông Đinh Bông – Cựu chiến binh thị trấn Đăk RVe, huyện Kon Rẫy mong muốn thứ nhất cấp ủy đảng – chính quyền huyện tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm tăng cường công tác dạy cho các cháu cho đoan viên, thanh niên các thế hệ trẻ về truyên thống cách mạng, trên cơ sở đó để các cháu có hướng biết phát huy truyền thống của quê hương, của bản làng, của gia đình, người cha, người mẹ và phát huy truyền thống lớp lớp cha anh đi trước. Vì truyền thống cách mạng phải nghi nhớ, ghi nhận thường xuyên và công tác giáo dục phải liên tục”.

Đồng chí Trần Đồng – Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy cho biết thêm “Tổ chức gặp mặt các bác là những cựu chiến binh tiểu biểu của huyện để nói truyền thống cho các bạn thanh niên trên địa bàn, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, giáo dục ý thức cách mạng cho các bạn đoàn viên thanh niên cũng như để các bác truyền cảm hứng nhưng chiến công của các bác đã từng tham gia chiến tranh, dành độc lập thống nhất đất nước để cho thế hệ trẻ học tập và noi theo”.

Huyện Kon Rẫy hiện có 2 di tích lịch sử cách mạng đó là Căn cứ Huyện ủy H16 tại xã Đăk Kôi và đồn Kon Brai ở xã Đăk Ruồng. Đây là là địa chỉ đỏ để giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần tự lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn xây dựng cuộc sống mới ấm no trên quê hương cách mạng qua các hoạt động như Hành trình về nguồn, địa chỉ đỏ tình nguyện.

Anh A Phúc, thôn 3, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy Tôi là thế hệ trẻ con cháu vùng căn cứ cách mạng xã anh hùng, tôi cảm thấy rất tự hào, sẽ không ngừng cố gắng nâng cao trình độ, cố gắng đem hết sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế. Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và cùng nhau tuyên truyền cho các em nhỏ sau này về truyền thống cách mạng của xã nhà”.

Đồng chí Trần Đồng – Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy khẳng định “trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ, Ban Thường vụ Huyện Đoàn căn cứ vào sự chỉ đạo của Huyện ủy, cũng như Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai các chương trình nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hành trình về nguồn, đến với địa chị đỏ; tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đặc biệt phát huy vài trò tổ chức đoàn trong việc thực hiện việc học tập, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ đã đem lại những hiệu quả tích cực, giúp thế hệ trẻ thêm yêu quê hương, đất nước, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và ra sức học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật