A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là nhiệm vụ hàng đầu.

Các Y Bác sỹ chăm sóc bệnh nhân

Được chẩn đoán mắc bệnh sốt xuất huyết, anh A Kiên - Thôn 10, xã Đăk Ruồng đã nhập viên tại Trung tâm Y tế, tại đây cảm thấy rất hài lòng khi được các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, nhờ vậy sức khỏe của anh đã dần bình phục, anh cho biết “Trong quá trình Bác sỹ chăm sóc bệnh và cấp thuốc mỗi ngày đúng giờ giấc và dặn dò cách phòng,chống xuất sốt huyết và thường xuyên quan tâm chăm sóc bản thân và người thân trong gia đình”.

Đối với các đối tượng là trẻ em, người già và đối tượng người khuyết tật, Trung tâm Y tế huyện luôn bố trí khu vực ưu tiên đón tiếp hỗ trợ thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn. Nhân viên hướng dẫn được điều phối đưa bệnh nhân nhập viện đến tận các chuyên khoa để làm thủ tục nhận phòng, nằm viện điều trị.

Chị Y Nếp – thôn 8, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy tâm sự: “Con em được 7 tháng tuổi từ khi phát hiện có triệu chứng ho, ho nhiều thì hai vợ chồng em đưa con em đến trung tâm Y tế huyện để thăm khám, bác sỹ chẩn đoán con em bị viên phế quản phổi, em ở đây được 4 ngày, được y Bác sỹ thăm khám nhiệt tình, hiện nay con em đã đỡ, bác sỹ bảo 2-3 ngày con em được ra viện, em rất cảm ơn các y bác sỹ tại Trung tâm ý tế huyện đã nhiệt tình chăm sóc”.

Thấu hiểu những đau đớn bệnh tật và sự mong đợi của người bệnh, tiếp xúc với hàng trăm người đến khám mỗi ngày, mặc cho những vui buồn, cáu gắt của người bệnh, các y, bác sỹ đón tiếp một cách hòa nhã và niềm nở. Điều này đã thay đổi định kiến về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong lòng người bệnh.

Bác sỹ CKI Mai Thị Tường Vy – Khoa nội tổng hợp – nhi truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy nói: “ngoài việc được hướng dẫn chăm sóc các triệu chứng vô nhập việc thì được còn được hướng dẫn cách đeo khuẩn trang, sát khuẩn tay, vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh Sars Covid-2. Đối với thời gian gần đây Trung tâm có những chính sách đổi mới cũng như công tác khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh. Ngoài việc tăng chất lượng điều trị, tăng hiệu quả điều trị thì vấn đề hài lòng người, tỷ lệ hài hài đối với người bệnh đạt trên 95 %”.

Khu chờ của bệnh nhân

Với quyết tâm tập trung thực hiện bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tăng bệnh nhân điều trị nội trú, tăng công suất sử dụng giường bệnh và giảm ngày điều trị, trong Trong năm 2020, Trung tâm Y tế đã tiếp nhận khám và điều trị trên 3.300 lượt người, trong đó có những ca bệnh nặng, phức tạp, nhưng số bệnh nhân chuyển viện so với những năm trước giảm đi rất nhiều, tạo được sự tin cậy trong nhân dân.

Bác sỹ Nguyễn Luận – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cho biết thêm: “Để nâng cao công tác khám và chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh Trung tâm đã triển khai nhiều các hoạt động để đảm bảo được các dịch vụ tốt nhất và thuận tiện cho người bệnh khám chữa bệnh như triển khai phần mềnh quản lý, công tác khám chữa bệnh và xắp sếp lại phòng làm việc đảm bảo theo logic, phù hợp và gắn các biển báo cho người bệnh đến và đi dễ đến các phòng để khám bệnh”.

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và “Xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp của Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất, củng cố niềm tin cho người dân vào sự phát triển của ngành y ở huyện Kon Rẫy./.


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật