A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng

Để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng theo kế hoạch đề ra và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian qua các cấp các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã khẩn trương triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi nhắc lại cho các đối tượng.

Công tác tiêm phòng Covid-19

Khi nghe thông báo có đợt tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng, đặc biệt là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, chị Hoàng Thị Thanh Long thôn 9 thị trấn Đăk Rve hiện có 3 con nhỏ nằm trong độ tuổi tiêm chủng, chị không ngần ngại đưa các con tới trạm để tiếp cận vác xin nhằm có điều kiện phòng lây nhiễm một cách tốt nhất.

Chị  Hoàng Thị Thanh Long, thôn 9 thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy tâm sự: (Qua đợt dịch vừa rồi, tôi cảm thấy rất lo sợ cho các cháu, đợt này có đợt tiêm vác xin cho trẻ từ 5-11 tuổi, tôi cũng đưa các cháu đi tiêm, sau khi tiêm xong tôi cũng thấy an tâm cho các cháu đến trường, gia đình cảm thấy rất an tâm thi các cháu đi ra ngoài đường, hay ra xã hội tiếp xúc với bạn bè, gia đình cảm thấy rất là an tâm).

Huyện Kon Rẫy hiện có 25.527 đối tượng trong diện tiêm vác xin Covid-19,  Theo kế hoạch, đợt tiêm vắc xin phòng Covid -19, tiêm véc và tiêm mũi nhắc lại cho các đội tượng. Hiện nay, Trung tâm y tế huyện tiếp tục bảo đảm tiếp nhận vắc xin và phân bổ đầy đủ, kịp thời vắc xin phòng Covid-19, (chủ yếu là vắc xin Pizer và vắc xin Moderna của Mỹ) xuống các trạm xã, thị trấn để việc triển khai tiêm phòng đạt kết quả cao nhất.

 Anh Tạ Công Tuấn – Phụ trách tiêm vắc xin Covid -19, khoa Kiểm soát bệnh tật HIV/AIDS huyện Kon Rẫy cho biết: (Đến ngày 11/8 đối với đối tượng từ 12 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại; mũi 4 lần 1 đạt 90 %  và mũi 4 nhắc lại lần 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 82%;  các đối tượng này sẽ kết thúc vào ngày 30/8, Huyện Kon Rẫy triển khai đúng tiến độ kế hoạch cấp trên giao phó.) .

Tiêm Vắc xin phòng Covid-19 chính là chìa khóa quan trọng trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng một cách hiệu quả./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật