A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học mùa Covid -19

Năm học 2021-2022 là năm học khá đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Thực hiện Quyết định số 581/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh Kon Tum về việc ban hành Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháphành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Công văn 1472/SGD ĐT-VP ngày 26/8/2021 về việc một số công tác trọng tâm đầu năm học 2021-2022, Công văn số 1508/SGDĐT–GDMNTH ngày 3/9/2021 và Công văn 1513/SGDĐT-GDTrH ngày 03/9/2021 để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương xây dựng phương án dạy học trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum. Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy đã ban hành Công văn 244/PGDĐT ngày 6/9/2021 về việc hướng dẫn phương án dạy học đối với GDMN, GDTH trong tình hình nguy cơ dịch bệnh COVID-19 phức tạp và chỉ đạo các đơn vị trường đã tiến hành xây dựng và thực hiện các phương án dạy học phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Có hai phương án chính được các trường áp dụng là dạy học trực tuyến và dạy học có hướng dẫn.
Hình thức dạy học trực tuyến được tổ chức ở những địa bàn học sinh đảm bảo các điều kiện về máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet như thị trấn Đăk Rve, xã Tân Lập, Xã Đăk Ruồng... Đối với hình thức này, giáo viên thiết kế các bài dạy phù hợp với đối tượng, nội dung kiến thức và truyền tải trên office 365 hoặc thông qua các nhóm zalo, messenger... Đồng thời thiết kế các video clip, các phiếu hướng dẫn học tập gửi cho học sinh, cha mẹ học sinh để phối hợp các hình thức dạy học phù hợp nhằm tăng hiệu quả giảng dạy.Tổng số 527 học sinh chia thành 15 lớp/ nhóm lớp tham gia học trực tuyến trên office 365 và 412 trẻ mầm non, chia thành 18 nhóm lớp học qua các nhóm zalo, messenger.... Buổi đầu, thực hiện dạy học trực tuyến, học sinh có bỡ ngỡ, chưa quen nhưng đến nay công tác dạy học trực tuyến đã ổn định, cô và trò đều thao tác thuần thục, các tiết học sôi nổi, hào hứng.  

Dạy học online của các trường

Hình thức dạy học có hướng dẫn, các trường đã tổ chức dạy học theo địa bàn với tổng số. Đối với các điểm thôn, các trường mầm non và tiểu học sử dụng các điểm trường và trường linh động mượn nhà dân để chia nhỏ nhóm học tập. Các trường THCS, nhà trường mượn nhà rông hoặc nhà văn hóa thôn, cử giáo viên bộ môn luân phiên đến từng thôn giao bài và hướng dẫn các em tự học. Tất cả các cấp học đều bố trí học sinh ngồi học giãn cách, đảm bảo an toàn cho các em. Tổng cộng có 7.125 học sinh được chia thành 366 nhóm/lớp tổ chức học tập có hướng dẫn. 

Thực hiện giãn cách học sinh và tổ chức hướng dẫn học tại các điểm thôn

Dạy học có hướng dẫn học tại nhà rông

Công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi vào lớp

Dù tổ chức dạy ở điểm thôn, nhà rông hay điểm chính các đơn vị trường cũng đã làm tốt công tác vệ sinh, sát khuẩn và đo thân nhiệt cho các em học sinh trước khi vào lớp nhằm đảm bảo an toàn cho cả giáo viên và học sinh
Đến nay, công dạy học trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã thực hiện được hơn một tuần, các hoàn động đã dần vào nề nếp. Học sinh đã dần quen với hình thức dạy học đặc biệt. Các thầy/cô giáo có vất vả hơn so với dạy học bình thường nhưng cả thầy và trò toàn ngành giáo dục Kon Rẫy quyết tâm vượt khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

 


Tác giả: Bích Phượng – Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật