A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo phòng chống Covid -19 cho học sinh trở lại trường

Sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19, sáng nay ngày 22/2, huyện Kon Rẫy có hơn 8.000 học sinh của các trường học từ THPT đến Mầm non trên địa bàn đã đi học trở lại, đạt tỷ lệ đến lớp đạt gần 95%.

Đo thân nhiệt và cho học sinh ngồi giãn cách trong lớp Trường THCS Tân Lập

Từ sáng sớm trước khi vào lớp các em học sinh được các thầy, cô giáo phụ trách hướng dẫn cho các em học sinh đeo được trang, xếp hàng ngay ngắn có khoản cách phù hợp, từng em học sinh tiến đến đo thân nhiệt, khai báo tên và lớp học cho cô giáo phụ trách, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường, sau đó đến lớp học.

Cô Nguyễn Thị Tài Thọ, Hiệu trưởng trường THCS Tân Lập cho biết: “nhà trường cũng bố trí 01 phòng để cách ly tạm thời nếu như có tình huống học sinh thân nhiệt cao; đối với công tác dãn cách ở trường thì trường THCS xã Tân Lập có 8 lớp với 4 khối, thì nhà trưỡng sẽ bố trí 2 khối học buổi sáng và 2 khối học buổi chiều, đảm bảo khoảng cách số lượng học sinh học ở trường và đảm bảo không gian từng lớp học”.

Cũng trong sáng nay, trường Tiểu học xã Tân Lập không tổ chức chào cờ đầu tuần mà bố trí phân công giáo viên đón học sinh trở lại trường với bước phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã quy định.

Cô giáo Nguyễn Thị Long – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học xã Tân Lập chia sẻ: Trước khi đến trường học tập trung, cán bộ giáo viên cùng với học sinh tiến hành dọn dẹp vệ sinh, lau chùi bàn ghế, đo thân nhiệt cho học sinh và sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp”.

Giáo viên trường Tiểu học xã Tân Lập vệ sinh lớp học

Trong buổi học đầu tiên của năm mới Tân Sửu, các trường học trên địa Kon Rẫy cơ bản đảm bảo được tất cả các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học tập đúng như công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay./.


Tác giả: Y Nhàn-Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật