A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi khoa học kỷ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2021-2022

Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỷ thuật cho học sinh trung học cơ sở năm học 2021-2022.

Quang cảnh Cuộc thi

Tham dự cuộc thi có 30 em học sinh của 7 trường THCS trên địa bàn huyện với 16 đề tài nghiên cứu ở 3 nội dung như: về hành vi - Kỹ thuật khoa học; kỹ thuật về điện và các mô hình sử dụng phòng chống Covid-19. Theo đánh giá  hội thi năm nay, thu hút nhiều dề tài về lĩnh vực khoa nổi bật, mang tính sáng tạo và ứng dụng cao trong công tác phòng chóng dịch bệnh Covid-19 như: đề tài Rô bốt thông minh của Trường THCS thị trấn Đăk RVe; Xe đa năng hỗ trợ phòng dich Covi-19 của THCS xã Đăk Ruồng; Nước sạch từ nguồn nước tự chảy của THCS xã Đăk Tơ Lung; Thùng rác thông minh, hệ thống đo thân nhiệt và rửa tay sát khẩn tự động.

Em Nguyễn Đan Phương – Học sinh trường THCS thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết :“Chúng em mang đến đây sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình, muốn lan tỏa niềm đam mê nghiên cứu khoa học của nhóm em, chia sẻ  cho mọi người cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 và cùng nhau thực hiện các quy định về phòng chống dịch cũng như quy tắc 5k vì sức khỏe cộng đồng với phương châm một người vì mọi người”.

Việc tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật hàng năm dành cho học sinh trung học cơ sở, nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường THCS và vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tăng cường trao đổi, giao lưu và giáo góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy

Khẳng định : “Năm nay các đơn vị tham gia dự thi đã đầu tư rất nhiều, công phu và có hiệu quả mang tính lan tỏa đối với việc phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là các em ở vùng sâu vùng xa, các em được trải nghiệm và đã đánh giá rất cụ thể sản phẩm của mình. Đây chính là cơ hội trãi nghiệm giúp cho các em học sinh được giao lưu học hỏi và có nhiều cái hoạt động từ lý thuyết đến vận dụng kiến thức trong trường học”.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 4 giải ba và 4 giải tư. Phòng GD&ĐT huyện đã chọn 8 đề tài có thành tích cao tham gia cuộc thi khoa học kỷ thuật cấp tỉnh sắp tới./.

 


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật