A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Y Kim Yến tận tâm với nghề

10 năm gắn bó với nghề, cô giáo Y Kim Yến (33 tuổi), giáo viên môn tiếng Anh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) luôn tận tâm, nhiệt huyết để truyền cảm hứng học môn tiếng Anh cho học sinh và giúp các em gặt hái nhiều thành tích trong các kỳ thi.

Cô giáo Y Kim Yến luôn tận tâm, hết lòng trong công tác giảng dạy.

Có dịp gặp gỡ và trò chuyện với cô Y Kim Yến, chúng tôi ấn tượng với giọng nói ấm áp và luôn nở nụ cười tươi cuốn hút. Cô Yến mở đầu câu chuyện dạy học của mình bằng việc kể về những kỷ niệm thời thơ ấu, khi cô cũng mang trong mình bao ước mơ, hoài bão được học tập, được trở thành giáo viên để có thể dạy chữ, kiến thức cho các em nhỏ.

Y Kim Yến sinh ra và lớn lên ở Đăk Ruồng. Với ước mơ vượt lên những khó khăn, Kim Yến đã cố gắng học tập và đạt nhiều thành tích trong học tập. Tốt nghiệp THPT, với ước mơ làm giáo viên nên Yến thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum. Năm 2011, cô Yến tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum chuyên ngành Tiếng Anh và về công tác tại Trường Tiểu học Tân Lập (xã Tân Lập). Hơn 8 năm gắn bó với trường, cô luôn là giáo viên dạy giỏi và đào tạo nhiều em học sinh đạt giải trong các cuộc thi của huyện, tỉnh. Từ năm 2019 đến nay, cô chuyển công tác về Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Đăk Ruồng) và tiếp tục cống hiến sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề của mình.

Cô Yến chia sẻ: Ngày đầu nhận lớp, cô được phân công dạy tại lớp có đông các em học sinh DTTS. Ngày ấy, cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, phòng học còn nhiều hạn chế và thiếu các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ dạy và học, nhất là đối với bộ môn tiếng Anh. Hơn nữa, bố mẹ các em học sinh DTTS ít quan tâm đến việc học của con cái, nên không ít lần cô phải tự thân đi từng nhà để vận động phụ huynh và các em đến lớp, đồng thời phối hợp cùng nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em duy trì việc học tập.

Là giáo viên bộ môn tiếng Anh, cô chia sẻ rằng việc dạy và học càng thêm khó khăn vì nhiều em nhỏ DTTS còn chưa thành thạo tiếng Việt nên việc giao tiếp, truyền dạy tiếng Anh thêm khó khăn gấp bội. Để khắc phục điều đó, cô đã chủ động sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình bên cạnh tiếng Việt, kiên trì chỉ bảo cho học sinh từng chút một bằng hai thứ tiếng để giúp các em tiếp thu được bài, học tốt hơn tùy theo khả năng của mỗi em.

Đáp lại, các em học sinh rất yêu mến cô và cố gắng học tập.  Cô Yến chia sẻ, nhìn thấy các em say mê học tập, nhất là yêu thích tiếng Anh, chính là động lực để cô quên đi mệt mỏi. Dù trong môi trường nào, cô vẫn luôn giữ sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, phát huy năng lực của bản thân và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

Hiện nay, cô là giáo viên phụ trách chính bộ môn tiếng Anh và là chủ nhiệm CLB tiếng Anh tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Được điều chuyển về trường sau thời gian ngắn nhưng cô Y Kim Yến luôn được tập thể ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ, có tác phong làm việc nhanh nhẹn, tận tâm với nghề, giúp nhiều em học sinh học giỏi và đạt thành tích cao trong các cuộc thi tại địa phương. Năm học 2020-2021, toàn huyện có 4 học sinh thi đạt giải học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp huyện được chọn đi thi học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh thì trong đó có 3 học sinh do cô Yến rèn luyện, bồi dưỡng. Nhiều năm liền, cô vinh dự được nhà trường và huyện khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác dạy học.

Cô Y Kim Yến còn là tấm gương sáng năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động phong trào, có khả năng dẫn chương trình, múa hát và đạt thành tích cao trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ của ngành, của tỉnh.

Nhận xét về cô Y Kim Yến, thầy Nguyễn Công Minh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết: “Tuy là giáo viên trẻ nhưng cô Y Kim Yến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn thể hiện tình yêu nghề, nhiệt tình năng nổ, mến trẻ, có chuyên môn vững vàng. Cô Yến là giáo viên tiếng Anh dạy giỏi tiêu biểu và tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua, văn hóa văn nghệ của nhà trường và địa phương, được phụ huynh, giáo viên và các em học sinh yêu quý”. /.       

 


Tác giả: Nguồn từ Báo Kon Tum

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật