A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung

Phát huy tinh thần của anh lính bộ đội cụ Hồ, Hội cựu chiến binh huyện Kon Rẫy đã vận động hội viên Cựu chiến binh trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm tại chỗ để gửi tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người đang cách ly tập trung của huyện.

Cựu chiến binh trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm

Mặc dù tuổi cao, sức yếu có cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng khi được Hội cựu chiến bình xã Tân Lập kêu gọi, vận động hội viên ủng hộ nhu yếu phẩm để gửi tặng Khu cách ly tập trung của huyện vừa đón nhận hơn 50 công dân từ vùng dịch về địa phương, bà Doãn Thị Nhâm, tại thôn 3, xã Tân Lập đã tiên phong và hăng hái chặt những buồng chuối, quả đu đủ trong vườn nhà mình để ủng hộ cho khu cách ly tập trung của huyện, bà chia sẻ: “Phát động cái gì chúng tôi thực hiện cái đấy, ai ai cũng mang gạo đến, ai ai cũng mang thực phẩm đến đấy là sản phẩm tăng gia sản xuất của các cựu chiến binh trong Chi hội. Với khả năng của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng làm được những công việc gì để chung tay đẩy lùi khỏi Covid-19; việc chống dịch Covid này còn rất khó khăn, tinh thần là “như chống giặc” thế nên trước hết là chúng ta phải thực hiện tốt 5K của bộ Y tế đề ra”.

          Xác định mỗi hội viên cựu chiến binh là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, Hội cựu chiến binh xã Tân Lập đã đồng sức, đồng lòng đóng góp hơn 300 kg nhu yếu phẩm gồm rau, củ, quả, gạo và mỳ để kịp thời chung tay, chia sẻ, đồng hành cùng cán bộ và công dân tại khu cách ly tập trung của huyện vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Ông Vũ Thanh Tuyển – Chủ tịch Hội cựu chiến bình xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy khẳng định: “Với phương châm chống dịch như chống giặc, Hội viên Hội cựu chiến binh Tân lập tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp nhu yếu phẩm để ủng hộ khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy. Hôm nay chúng tôi vận chuyển về Khu cách ly của huyện Kon Rẫy để bàn giao cho Khu cách ly, nhằm đảm bảo khẩu phần ăn cho cán bộ đang làm nhiệm vụ và con em trong huyện đang cách ly tại địa bàn huyện Kon Rẫy”.

Ông Hoàng Văn Do – Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh của huyện Kon Rẫy cho biết thêm: “Phát huy phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, Hội cựu chiến binh huyện Kon Rẫy phát động tham gia quyên góp yếu phẩm ủng hộ các khu vực kiểm soát và khu cách ly tập trungcủa huyện. Hiện này chúng tôi vận động được hơn 500 như yếu phẩm rau, củ, quả các loại để chung tay với chính quyền sớm dập tắt dịch bệnh Covid-19, sớm đưa lại cuộc sống bình thường cho người dân”.

Hiện nay, huyện Kon Rẫy đã kích hoạt 02 khu cách ly tập trung gồm có 59 công dân đi từ vùng dịch về, trong đó chủ yếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang được cách ly y tế tập trung, các công dân đã được kiểm tra sức khỏe đảm bảo tốt.

Trung tá Trịnh Ngọc Cảnh – Chỉ huy trưởng Khu cách ly tập Trung của huyện xúc động nói: “Trước tiên xin thay mặt cán bộ, nhân viên cũng như toàn thể bà con Nhân dân khu cách ly tập trung chân thành cảm ơn các chú bên Hội Cựu chiến binh có quan tâm và tặng quà cho khu cách, món quà này rất ý nghĩa, cũng là niềm động viên cho cán bộ, chiến sỹ chúng tôi tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ để phục vụ bà con trong khu cách ly được tốt hơn”

Những món quà nhu yếu phẩm của Hội cựu chiến binh

Những món quà nhu yếu phẩm của Hội cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã thể hiện tinh thân thương thân, tương ái lúc khó khăn và mong muốn cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và công dân đang được cách ly tập trung vượt qua khó khăn, thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế đề ra./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật