A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường hợp F1 tại thành phố Kon Tum liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Trưa 1/6, Sở Y tế có báo cáo nhanh về kết quả giám sát các ca F1 của thành phố Kon Tum có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 6281 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, cả 6/6 trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, ngày 31/5/2021, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận thông tin về các trường hợp hiện đang lưu trú tại thành phố Kon Tum có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 6281 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử các đội truy vết tiến hành điều tra, xác minh được 8 trường hợp F1 đi cùng chuyến bay có số hiệu VJ 397 từ thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/4 với bệnh nhân mắc Covid -19 số 6281 (có 2 trường hợp không về lại Kon Tum).  

Ngày 27/5/2021, bệnh nhân số 6281 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm Realtime PCR và được cách ly, điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi xác định được các trường hợp F1, lực lượng chức năng kịp thời đưa các F1 đi cách ly tập trung và tiến hành test nhanh kháng nguyên, kháng thể; kết quả cả 6/6 trường hợp âm tính.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xét nghiệm RT-PCR sàng lọc lại cho kết quả 3/6 trường hợp âm tính; 3/6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, ngành Y tế đã chuyển mẫu 3 sàng lọc dương tính SARS-CoV-2 sang Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm, kết quả sau 2 lần xét nghiệm khẳng định cả 3 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của các ca F1 ổn định, không có các triệu chứng mắc Covid-19.

Hiện lực lượng chức năng đã điều tra được 18 ca F2, cách ly tại nhà; tiếp tục truy vết được 23 ca F3 lập danh sách theo dõi sức khỏe và đang tiếp tục truy vết. Ngành Y tế tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe các trường hợp có nguy cơ.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật