A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường học thực hiện thông điệp 2K

Những ngày qua, Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy đã xây dựng kế hoạch, triển khai xuống các đơn vị trường học trên địa bàn, tăng cường thực hiện các biện pháp, góp phần chủ động phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Thực hiện thông điệp 2K

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có trên 800 học sinh học tại 1 điểm trường chính và 4 điểm lẻ. Số học sinh đông nên việc triển khai thực hiện thông điệp 2K trong phòng chống dịch Covid-19 là hết sức cần thiết, nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh hiệu quả.

Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Phương, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, xã Đăk Ruồng cho biết “Khi nhận được công văn về phòng chóng Covid của cấp trên, Liên đội trường cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền trong các buổi ra chơi, trong đội tuyên truyền măng non, trong buổi chào cờ cũng tuyên truyền cho học sinh về thực hiện công tác 2K trong tình hình mới và tiêm Covid-19 đối với các bạn chưa thực hiện đủ các mũi. Trong quá trình tuyên truyền thì đa phần học sinh cũng nhận biết được tầm quan trọng của dịch Covid-19 nên các em cũng thực hiện tốt công tác 2K”.

Thầy giáo Nguyễn Công Minh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Đăk Ruồng chia sẻ: “Sau khi nhận đươc công văn Nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên các lớp thực hiện công tác phòng dịch, thực hiện 2K và đồng thời tuyên truyền các em, những em chưa tiêm vác xin phòng dịch mũi 3, mũi 4, khi trạm y tế tổ chức tiêm thì gia đình đưa các em đi tiêm chủng”.

Những tờ rơi, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được Ban giám hiệu trường THCS xã Đăk Ruồng treo trên bản ghi chú ngay tại sân trường, giúp cho các em thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về các nội dung phòng dịch cũng như cách thức thực hiện thông điệp 2K gồm khẩu trang và khử khuẩn. Qua đó giúp các em phòng dịch một cách hiệu quả.

Thầy giáo Đoàn Văn Thoài, Hiệu trưởng trường THCS xã Đăk Ruồng cho biết: “Đối với nhà trường thì đã tổ chức các hoạt động truyền thông thông qua dịp chào cờ đầu tuần, đối với chủ nhiệm lớp thì nhà trường cũng đã có kế hoạch tuyên truyền trực tiếp tại lớp cho các em học sinh, thông qua các hoạt động trải nghiệm cũng như các hoạt động sinh hoạt 15 phút đầu giờ và sinh hoạt cuối tuần. Cơ bản trong thời gian vừa qua đội ngũ giáo viên cũng như các em học sinh đã nhận thức đúng đắn về vấn đề này. Đến thời điểm này trong trường chưa có xảy ra dịch bệnh, lấy công tác phòng là chủ yếu.

Huyện Kon Rẫy hiện có 26 đơn vị trường học (trong đó có 24 trường thuộc Phòng Giáo dục đào tạo huyện quản lý) với trên 8.909 học sinh. Việc tăng cường tuyên truyền hướng dẫn, triển khai công tác phòng dịch tại các cơ sở giáo dục là điều cần thiết giúp cho học sinh biết cách phòng dịch an toàn, trong thời điểm các Trường học đang chuẩn bị ôn tập kết thúc năm học.

 Phòng Giáo dục đã triển khai các văn bản xuống các đơn vị trường thực hiện tốt 2K, qua kiểm tra tại các đơn vị trường cũng thấy là các đơn vị trường thực hiện nghiêm túc về nội dung này. Về mặt chuyên môn, Phòng đã xây dựng các hướng yêu cầu các đơn vị trường tăng thời lượng học tập đối với bậc học mầm non, tiểu học để chuẩn bị kết thúc năm học, dự kiến sẽ tổ chức tổng kết năm học sớm hơn dụ đinh, nếu mà có dịch sảy ra bà Hồ Thị Cảnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Kon Rẫy chia sẻ.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, sẽ giúp các em biết cách phòng bệnh an toàn trong thời điểm hiện nay. Đồng thời an tâm ôn tập để chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối năm 2023 đạt kết quả cao./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật