A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Anh Dương

            Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hướng về kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); Kỷ niệm 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022). Nhằm thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; tiếp tục thực hiện tốt nội dung hoạt động lễ hội, tham quan và các phong trào văn hóa, văn nghệ. Sáng 21/12/2022 cô và trò trường Mầm non Ánh Dương đến thăm quan doanh trại bộ đội tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Kon Rẫy.
          Sự háo hức, bồi hồi, ngóng trông thể hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các bạn nhỏ; những tiếng cười, tiếng nói giòn tan trong suốt con đường tới Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện các tiết mục văn nghệ của các bé được giao lưu cùng các chú bộ đội. Mỗi lời ca, tiếng hát đã thể hiện tình cảm biết ơn, yêu mến của các bé dành cho các chú bộ đội. Bên cạnh đó trẻ còn được tự tay làm những món quà bé nhỏ để dành tặng cho các chú bộ đội.

Trao hình vẽ của các cháu cho các chú bộ đội

Buổi tham quan được các cháu vẽ nên nhiều ước mơ tương lai là những cô chú bộ đội. Hình ảnh chú bộ đội trong mắt trẻ thơ là những hình ảnh đẹp huyền thoại nhưng lại giản dị và rất đời thường. Các chú đã giúp trẻ dệt nên những ước mơ xanh, hoài bão sống được cống hiến, được xây dựng, được hy sinh với niềm khát khao một tổ quốc Việt Nam hùng mạnh.

Trẻ mầm non hôm nay đến với các bài học cuộc sống qua các trải nghiệm và cảm nhận thực tế. Trẻ phát triển tư duy và tình yêu quê hương từ những hình ảnh thật của cuộc sống thật qua lăng kính trẻ thơ. Tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc sẽ cho trẻ lớn khôn, trưởng thành cùng trái tim dân tộc Việt Nam. Đây là một hoạt động trải nghiệm thật ý nghĩa giúp khắc sâu thêm trong tâm trí các bạn nhỏ về hình ảnh chú bộ đội anh dũng, bất khuất, trong sinh hoạt đời thường thật gần gũi, thân thương. Qua đây cô và trò trường mầm non Ánh Dương Xin được gửi lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn vô hạn đến các bác, các cô, các chú  đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.


Tác giả: Tuyết Minh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật