A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Kon Rẫy: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 20/12/2022, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị 

Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn;  Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.    

Trong năm 2022, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã củng cố, kiện toàn đủ về số lượng và đảm bảo về tổ chức với 15 cụ đi vào hoạt động có hiệu quả. Công tác kết nạp hội viên đạt kết quả tốt, năm qua toàn hội đã kết nạp thêm 87 hội viên mới tăng 39 cụ so với năm ngoái. Công tác chăm sóc người cao tuổi và tổ chức mừng thọ được các cấp hội quan tâm, tổ chức chu đáo, trọng thể, thể hiện tinh thần kính lão, trọng thọ của dân tộc.  Công tác thăm hỏi hội viên ốm đau, hoạn nạn, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được quan tâm. Đã có hàng trăm lượt người cao tuổi được khám tư vấn về sức khỏe. Các cấp hội còn tích cực tuyên truyền, vận động con cháu tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, vệ sinh môi trường, hiến đất làm đường giao thông, mua bảo hiểm y tế; tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập và các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào "Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu hiếu thảo"; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống các loại tội phạm, tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, đảm bảo an ninh nông thôn; giáo dục con cháu thực hiện tốt pháp luật bảo đảm an toàn giao thông, thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, tích cực làm kinh tế xóa đói giảm nghèo, vv…Bên cạnh đó, các chi hội luôn duy trì các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi nhau lúc khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Các cơ sở đã phối hợp tổ chức lễ tang, lễ tiễn biệt hội viên qua đời trang trọng, tình nghĩa.    

Trong năm 2023, Ban đại diện Hội người cao tuổi trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt Nghị quyết, chương trình hành động của hội người cao tuổi Việt Nam lần thứ 6, nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức tốt phong trào thi đua tuổi cao gương sáng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục phát triển hội viên câu lạc bộ hội người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh làm nòng cốt trong các phong trào toàn dân chăm sóc phụng dưỡng phát huy vai trò của người cao tuổi; vận động xây dựng phát triển quỹ hội, quỹ chăm sóc người cao tuổi. Duy trì  các hoạt động chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện kịp thời đầy đủ các chế độ bảo trợ xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế, quan tâm đến người cao tuổi. Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các địa phương trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe sống có ích, là nòng cốt vận động con cháu tích cực tham gia  các phong trào ở địa phương.

Ban đại diện Hội cao tuổi tỉnh Kon Tum trao tặng Bằng khen

Trao tặng 15 xuất quà bằng tiền mặt cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn của các xã, thị trấn

Nhân dịp có 01 tập thể và 01 cá nhân được Ban đại diện Hội cao tuổi tỉnh Kon Tum trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022; trao tặng 15 xuất quà bằng tiền mặt cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn của các xã, thị trấn, trị giá 400 ngàn đồng/ suất./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật