A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Kon Rẫy triển khai nhiệm vụ 2023

Chiều ngày 14/12, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Kon Rẫy triển khai nhiệm vụ

Trong năm 2022, tập thể Ban đại diện, cơ quan NHCSXH, các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND huyện, triển khai kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi tại địa phương; tổ chức triển khai nhiều giải pháp, cùng với sự quyết tâm của tập thể cán bộ, sự phối hợp của các tổ chức Chính trị - xã hội, chính quyền các cấp đã tập trung thu hồi nợ quá hạn, phòng ngừa nợ xấu phát sinh, tập trung mọi nguồn lực cho vay ngay từ đầu năm, với mức tăng trưởng khá, đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Kết quả, nguồn vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế và việc làm cho 2.142 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng; trong đó, cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh đối với hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo 892 hộ với số tiền trên 49 tỷ đồng, xây dựng, sửa chữa cải tạo 840 công trình nước sạch, công trình vệ sinh số tiền hơn 8 tỷ đồng, giải quyết việc làm, tạo sinh kế 340 lao động với số tiền trên 16 tỷ đồng, cho vay sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn 419 hộ với số tiền gần 19 tỷ đồng.

          Năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tập trung huy động nguồn vốn của các tổ chức, cá nhân, triển khai thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh góp phần cải thiện đời sống của hộ nghèo và các đối tượng chính sách, đặc biệt là ngườ nghèo là hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Tổ chức thực hiện tốt tăng trưởng dư nợ, phấn đấu đạt từ 12% trở lên; hoàn thành 100% kế hoạch tín dụng được tỉnh và huyện giao (bao gồm dư nợ tín dụng, huy động vốn). Tập trung huy động nguồn lực để cho vay, đảm bảo 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn tín dụng chính sách xã hội; tăng cường công tác giám sát từ xa trên chương trình KT740, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa những sai sót. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, trong đó tập trung vào các xã, các đơn vị ủy thác có chất lượng tín dụng còn thấp hoặc chưa ổn định; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị -xã hội nhận ủy thác tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nghiệp vụ; theo dõi, nắm bắt tình hình thiên tai, dịch bệnh, kịp thời tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan; chú trọng đến chất lượng hoạt động giao dịch tại xã. Phấn đấu thu lãi hàng tháng đạt 100%; tỷ lệ giao dịch tại xã bình quân đạt 95% trở lên; thu nợ đến hạn đạt 100%; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,05%/tổng dư nợ. Phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông về tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là các chính sách mới đến các cấp, các ngành và nhân dân biết để thực hiện và giám sát.


Tác giả: Lâm Hiền-Thành Trung(Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật