A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấm áp “Tủ Quần áo không đồng”

Chương trình “Tủ quần áo không đồng” do Điện lực Kon Rẫy triển khai đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, mang sự ấm áp đến với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy.

Điện lực huyện làm giá treo đồ 

Lần đầu tiên ông U Trọng Đạo ở thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy tự tay lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp, vừa ý mà không mất tiền ngay tại nhà rông của thôn. Ông rất phấn khởi vì đã chọn cho mình được 3- 4 bộ quần áo để mặc thay đổi hàng ngày.

Ông U Trọng Đạo – Thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy  vui mừng nói “    Mình thấy rất vui, Điện lực vào cho quần áo bà con thấy vừa và đẹp, sau này bà con có quần áo để thay, để dùng, đi lao động, quần áo đẹp cho bản thân và bà con trong thôn”.

Người dân chọn quần áo

 Hôm nay chị Y Bia cũng tạm gác mọi công việc lên rẫy, đến nhà rông của thôn rất sớm. Chị không chỉ lựa chọn quần áo cho bản thân mà còn giúp cán bộ, nhân viên Điện lực Kon Rẫy sắp xếp, phân loại quần áo để cho mọi người dễ lựa chọn.

Chị Y Bia - Thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy nói “Hôm nay điện lực huyện Kon Rẫy thực hiện chương trình tủ quần áo không đồng tại đây, em cảm thấy rất vui, quần áo rất đẹp và rất nhiều, tại đây em đã lựa chọn những bộ đồ phù họp cho cả gia đình, cảm ơn Điện lực huyện đã thực hiện chương trình rất ý nghĩa và bổ ích cho bà con nơi đây”.

Ông U Thành – Thôn trưởng thôn 5 xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy cho biết “Rất mong sắp tới Điện lực sẽ nhà rông mô hình xã toàn xã mô hình trao tặng quà cho gia đình khó khăn, chương trình trao tặng quần áo và chương trình khác nữa”.

Trong thời gian qua, Điện lực Kon Rẫy đã vận động cán bộ, nhân viên và người thân, bạn bè của cán bộ, nhân viên đơn vị quyên tặng trên 500 chiếc quần, áo cũ và mới; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân biết để bà con đến chọn lựa những bộ quần áo phù hợp cho người thân trong gia đình mình.

Ông Nguyễn Thanh Chương – Giám đốc Điện lực Kon Rẫy cho biết thêm “Xuất phát từ ý tưởng là đi vào thôn 5 thấy bà con rất khó khăn,đồng bào sống ở đồi núi, đường xá đi lại khó khăn. “Của biếu không bằng cách biếu” xuất phát ý thưởng đó tiến hành “Tủ quần áo không đồng” với mục đích chia sẻ khó khăn gánh nặng cho bà con đồng bào thôn 5, xã Đăk Kôi”

Đây sẽ là chương trình được thực hiện thường xuyên của Điện lực Kon Rẫy. Hàng tháng, đơn vị tiếp tục quyên góp quần áo để duy trì hoạt động của “Tủ quần áo không đồng” nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng sâu, vùng xa./.


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung(Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật